Công an điều tra vụ vác quan tài ngăn cản thi công đường cao tốc

Thời sựThứ Năm, 17/12/2015 08:00:00 +07:00

Sau khi nhận đơn tố cáo của người dân, Công an đã vào cuộc điều tra công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

(VTC News) - Sau khi nhận đơn tố cáo của người dân, Công an đã vào cuộc điều tra công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngày 17/12, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã nhận đơn tố cáo của người dân và đang tiến hành điều tra công tác giải tỏa đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi qua địa phận xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ).
Người dân vác quan tài phản đối công tác đề bù, giải tỏa giải phóng mặt bằng thi công đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
Người dân vác quan tài phản đối công tác đề bù, giải tỏa giải phóng mặt bằng thi công đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 
Hiện cơ quan Công an TP Tam Kỳ đã triệu tập một số cán bộ của xã Tam Ngọc và Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ lên làm việc vì có liên quan đến công tác đo đạc, áp giá đền bù đối với các diện tích đất của người dân.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, do bất đồng trong công tác giải tỏa đền bù trong thi công đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn qua xã Tam Ngọc, ngày 10/11, anh Đoàn Văn Tịnh (SN 1974, trú thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ) và nhiều người dân cùng xã đã mang quan tài đặt trên công trường thi công đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn qua xã Tam Ngọc để đòi quyền lợi.

Sự việc khiến chính quyền TP Tam Kỳ phải tổ chức đối thoại với dân và cam kết giải quyết cho dân. Tại buổi đối thoại, đại diện UBND TP Tam Kỳ đã ghi nhận sự việc và xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Cùng ngày, Văn phòng UBND TP Tam Kỳ cho biết, UBND TP đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc, chậm nhất vào ngày 20/12 Thanh tra TP sẽ có kết luận. Sau khi có kết luận của thanh tra UBND TP sẽ giải quyết dứt điểm cho các hộ dân.


Video: Đưa quan tài đi biểu tình đòi quyền lợi


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn