Công an điều tra vụ cưa rễ cây sưa trong vườn Bách Thảo

Thời sựThứ Sáu, 03/12/2010 02:18:00 +07:00

(VTC News) – Đơn vị quản lý công viên Bách Thảo (Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã mời công an vào điều tra vụ cưa cây sưa.

(VTC News) – Đơn vị quản lý công viên Bách Thảo (Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã mời công an vào điều tra vụ cưa cây sưa.

Chiều qua (2/12), Phó TGĐ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội, ông Vũ Kiên Trung cho biết, sau khi báo đưa tin cây sưa trong công viên Bách Thảo bị cưa rễ, Công ty kiểm tra tại hiện trường và xác định thông tin phản ánh trên VTC News là đúng.

Thêm một cây sưa trên núi Nùng, công viên Bách Thảo (Hà Nội) bị cưa rễ (ảnh: Quang Tùng)

Ông Trung cho biết thêm, Công ty đã mời Công an phường Ngọc Hà và Công an quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc này. Đồng thời phủ nhận việc nhân viên của Công ty cố tình cưa rễ cho cây chết rồi đốn hạ cây bán trục lợi.

Theo li ông Trung, cây b cưa r ch là cây thàn mát, còn gi là sưa trng, giá tr kinh tế không cao.

Bà Lê Th Kim Thanh, Đi trưởng thuc Xí nghip qun lý Cây xanh s 3 (qun lý công viên Bách Tho) cũng khng đnh 2 cây b cưa r là sưa trng. Sau khi kim tra li các biên bn bàn giao ca trc, bà Thanh xác nhn thi đim xy ra v cưa r cây có th xy là đu gi sáng 28/11.


Theo đơn vị quản lý công viên Bách Thảo, cây bị cưa rễ là thàn mát, giá trị kinh tế không cao (ảnh: Quang Tùng)

Theo lời bà Lê Thị Kim Thanh, hiện Xí nghiệp quản lý Cây xanh số 3 đang xử lý đối với ca trực để xảy ra việc cưa rễ 2 cây sưa trắng.  

Được biết, công viên Bách Thảo có bảo vệ trực 24/24 giờ. Một số người dân thường xuyên vào chơi thể thao trong công viên này tỏ ra khó hiểu khi nói có người ngoài qua mặt bảo vệ mang cưa máy vào công viên cắt cây (!?).

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn