Con trai tổng thống Ukraine chiến đấu ở miền Đông

Thế giớiThứ Bảy, 20/09/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Ukraine tiết lộ con trai ông đang phục vụ cho quân đội Ukraine ở miền Đông nước này.

(VTC News) - Tổng thống Ukraine tiết lộ con trai ông đang phục vụ cho quân đội Ukraine ở miền Đông nước này.

Ngày 19/9, trong cuộc phỏng vấn với hãng CNN, tổng thống Ukraine đã tiết lộ rằng con trai ông – Oleksiy Poroshenko (sinh năm 1985) – đang phục vụ ở Donbas và thậm chí còn là chỉ huy của một trong các đơn vị pháo binh của quân đội Ukraine.

Bình luận về việc này, các chuyên gia nói với hãng RIA Novosti, việc con trai Tổng thống Ukraine tham gia chiến đấu ở miền Đông Ukraine không nói lên được điều gì song nó đã được công khai, nhằm che đậy cho sự thất bại của chiến dich đặc biệt mà các nhà chức trách Kiev đã khởi xướng.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
Ông Konstantin Sivkov, chủ tịch Viện nghiên cứu các vấn đề địa chính trị đồng thời là tiến sĩ Khoa học quân sự cho rằng: “Trước khi đưa ra thông báo như vậy, Tổng thống Ukraine cần cung cấp hình ảnh hoặc video, nhưng nếu ông không có thì không nên nói vậy”.

Theo ông Sivkov, việc ông Poroshenko hé lộ thông tin về con trai mình nhằm mục đích củng cố uy tín của Tổng thống.

“Khi các công dân của một quốc gia được cho biết rằng con của nhà lãnh đạo đang chiến đấu bên cạnh những người lính bình thường, điều đó sẽ tạo ra sự tôn trọng và tin tưởng của người dân đối với chính phủ”, ông Sivkov nói.

Ông Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga, cũng đồng ý với quan điểm này.

Ông cho rằng “Làm sao con trai tổng thống Poroshenko có thể lãnh đạo một đơn vị pháo binh khi ở tuổi đó?”. Trong khi ông Poroshenko lại không đưa ra được bằng chứng cho thấy con trai mình đang phục vụ trong quân đội ở Donbas.

Ông Korotchenko cũng nhắc lại sự việc mà các phương tiện truyền thông cách đây 2 tháng đã đưa tin về việc một ủy viên hội đồng quân sự và 2 nhân viên văn phòng tuyển quân bị sa thải, vì đã gọi con trai của cựu Tổng thống Oleksandr Turchynov nhập ngũ.

Minh Lý
(Theo RIA Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn