Con trai khóc đòi mẹ trong phiên tòa xét xử bảo mẫu đánh chết trẻ 18 tháng tuổi

Pháp luậtThứ Bảy, 31/05/2014 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Đứa bé khóc đòi mẹ trở về nhà trong phiên xử sơ thẩm bảo mẫu đánh chết trẻ.

(VTC News) - Khi phiên tòa đang diễn ra, phía ngoài tường rào có một đứa trẻ đang đứng hướng mắt vào trong với vẻ chờ đợi điều gì đó. Đó chính là con trai của bị cáo Nhờ, bé Phan Thanh Nam (SN 2011) đang ngóng chờ mẹ.

Từ ngày Nhờ bị bắt và tạm giam, Nam sống với bố và ông bà nội tại khu nhà trọ ở Bình Dương. Sáng 30/5, Nam được bố dẫn theo lên TAND TP.HCM để gặp mẹ. Tuy nhiên, vì phiên tòa không cho trẻ con vào bên trong, người nhà của bé Nam phải dẫn em ra ngoài đường ngồi chờ.
 Bé Phan Thanh Nam ngóng chờ mẹ bên ngoài sân tòa án TP.HCM
Nhìn vẻ mặt hồn nhiên, chơi đùa với những đứa trẻ khác như chưa hề biết mẹ mình đang phải đối mặt với án tù nặng khiến nhiều người không khỏi thương cảm.
Có lẽ, Nam còn quá bé để đủ hiểu ra mẹ của mình đã gây ra hành vi dã man đối với một đứa trẻ cũng trạc tuổi như em. Và, em cũng chưa hiểu mẹ mình đang đứng trong vòng vây đông người phía trong song sắt kia, và chuẩn bị phải nhận án phạt của pháp luật.

Chị gái bảo mẫu Nhờ khóc nức nở mong tòa giảm nhẹ hình phạt để  em gái sớm trở về với gia đình 
Khi được hỏi Nam có nhớ mẹ không, Nam bi bô trả lời với giọng buồn hiu: “Từ ngày mẹ đi tới giờ con ở với bố và ông bà nội. Con nhớ mẹ lắm, muốn mẹ Nhờ về với Nam".
Trong phiên tòa, chật ních người. Tiếng thẩm vấn của HĐXX, tiếng định tội của vị đại diện Viện KSND… khiến không khí phiên tòa càng thêm căng thẳng. Chỉ cách đó một hàng rào chắn, bên ngoài đang là bé Nam đang ngóng đợi tin mẹ Nhờ. Bé cứ đứng tựa vào hàng rào, nhìn về phía phòng xét xử, nơi bị cáo Nhờ đang phải đối mặt phải cơ quan bảo vệ pháp luật chờ xét xử cho tội ác của mình.
Lâu lâu, bố của bé Nam lại chạy ra trông chừng con. Nhìn cảnh hai bố con bị chia cắt bởi hàng rào chắn của tòa án, nhiều người không khỏi rơi lệ. Không riêng bé Nam, bên trong tòa, gia đình bị cáo Nhờ ai nấy mắt cũng đỏ hoe.
Mẹ bảo mẫu đánh chết trẻ gục khóc khi nghe HĐXX tuyên phạt con 18 năm tù 
Chị gái Nhờ đứng phía ngoài cửa phòng xử, lén nhìn đứa em gái của mình đang ngồi trước vành móng ngựa mà mắt đẫm lệ. Chị của Nhờ tâm sự “từ ngày Nhờ bị bắt, gia đình không có điều kiện nên không lên thăm nuôi nó. Hồi còn ở nhà, Nhờ hiền lành không gây sự với ai bao giờ cả”.
Một phiên tòa đầy nước mắt. Gia đình bị cáo khóc, gia đình bị hại cũng khóc, bị cáo đứng trước vành móng ngựa cũng rơi lệ vì hành động của mình.

Nhật Quang - Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn