Con trai của Gaddafi đã bị bắt sống

Thế giớiThứ Bảy, 22/10/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Saif al-Islam, cậu con trai từng được chọn kế vị Gaddafi vừa bị bắt sống ở gần thủ đô Tripoli trong tình trạng bị thương nghiêm trọng vào hôm qua.

(VTC News) - Saif al-Islam, cậu con trai từng được chọn kế vị Gaddafi vừa bị bắt sống ở gần thủ đô Tripoli trong tình trạng bị thương nghiêm trọng vào hôm qua (21/10).

Tờ newkerala đưa tin, Saif - cậu con trai cả và cũng là đứa con cưng nhất của nhà độc tài đã bị giết chết Muammar Gaddafi vừa bị bắt sống ở gần Tripoli. Giới chức nước này tuyên bố, Saif al-Islam bị thương nghiêm trọng sau một cuộc không kích của NATO.

Theo quân nổi dậy, cậu con trai từng được chọn kế vị cha này đã bỏ chạy khỏi Sirte – nơi cha và người em trai Mutassim bị giết chết vào hôm 20/10 (theo giờ Việt Nam), sau đó bị bắt giữ ở Zlitan – nơi cách thủ đô Tripoli khoảng 99 dặm (160 km) về phía đông trong tình trạng đang phải chịu nhiều vết thương nghiêm trọng.

Saif al-Islam đã bị bắt sống  

Tờ Daily Mail đưa tin, người đàn ông 39 tuổi này đã mất cả 2 cánh tay sau 1 vụ nổ khi cuộc đụng độ đẫm máu giữa lực lượng trung thành với Gaddafi và lực lượng thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) nổ ra.

10 ngày trước kết cục bi thảm này, Saif al-Islam từng cố gắng để có được một thoả thận trong hoà bình nhằm cứu tính  mạng của cha anh, nhưng không thành. Hiện tại, cậu con trai ăn chơi khét tiếng này của Gaddafi đang phải đối mặt giữa sự sống và cái chết trong bệnh viện từ đêm qua (21/10).

Một số nguồn tin cho rằng, Saif bị bắt giữ khi đang điều trị các vết thương nghiêm trọng tại bệnh viện do trúng bom RAF Tornado rải tại thị trấn quê nhà của cha anh ở Sirte.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn