Con trai 11 tuổi của Tổng thống Syria thách Mỹ tấn công

Thế giớiThứ Bảy, 31/08/2013 03:46:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông phương Tây lần lượt đưa tin về việc con trai 11 tuổi của Tổng thống Syria công khai khiêu khích Mỹ trên tài khoản Facebook của mình.

(VTC News) - Truyền thông phương Tây đồng loạt đưa tin về việc con trai 11 tuổi của Tổng thống Syria công khai khiêu khích Mỹ trên tài khoản Facebook cá nhân.

Con trai Hafez al-Assad 11 tuổi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad được cho là đã viết một bài đăng trên Facebook cá nhân nhằm thách thức Mỹ khởi động một cuộc tấn công vào Syria.

Tổng thống Syria Assad cùng vợ và 3 con 

Bài viết trên được cho là thực hiện bởi Hafez al-Assad. Ngoài ra, bài viết còn nhận được nhiều lượt like và comment từ thành viên gia đình của các quan chức cấp cao chính quyền Assad.

Trong bài viết của mình, Hafez viết: "12 giờ đã trôi qua, chúng tôi đã đợi...48 giờ họ nói, chúng tôi vẫn đang đợi. Mỹ có thể có quân đội mạnh nhất thế giới nhưng không ai có những binh lính như Syria đang có".

"Tôi chỉ muốn Mỹ tấn công thật mạnh vì tôi muốn họ mắc sai lầm lớn khi họ bắt đầu một thứ mà không biết kết thúc của nó ra sao", Hafez nói.

Hafez nhấn mạnh, khi Mỹ tấn công Syria họ sẽ tấn công vào mỗi người dân Syria.

Trang tin Rusnews.cn nói cậu bé đã thách thức Mỹ, đồng thời kêu gọi Mỹ hãy tấn công Syria và chuốc lấy thất bại.

Đáp lại ý kiến cho rằng Mỹ sẽ hủy diệt quân đội Syria, Hafez nói: "Họ sẽ không bao giờ tiêu diệt hết những tàn dư của cuộc chiến và các cuộc kháng chiến nhỏ. Đó chính là chúng ta, chúng ta sinh ra để chiến đấu và chúng ta sẽ chống lại họ ở khắp nơi cho đến khi họ ra khỏi đất nước ta”.

Trong phần mở đầu bài viết, Hafez nói cậu tốt nghiệp trường Montessori ở Damascus, điều mà vợ của Tổng thống Syria Assad từng nhắc đến khi trả lời tạp chí Vogue vào năm 2011.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức quốc phòng tối 30/8 cho biết Mỹ đã điều tàu chiến thứ sáu tới khu vực Đông Địa Trung Hải, gần với 5 tàu khu trục khác có trang bị tên lửa hành trình được điều động trước đó.

Mỹ và các nước phương Tây đang ráo riết chuẩn bị can thiệp quân sự vào Syria như một động thái đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công được cho là do chế độ của Tổng thống Al-Assad tiến hành khiến hơn 1.000 người chết hôm 21/8.

Theo bạn, Mỹ và đồng minh có tấn công Syria?

  • Có, Mỹ và phương Tây sẽ tấn công
  • Không, Mỹ và đồng minh không muốn sa lầy
  • Có, nhưng cuộc tấn công nhanh chóng kết thúc
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn