Còn nửa ngày chuyển nhượng, MU, Arsenal có gì?

Thể thaoThứ Hai, 02/09/2013 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn hơn nửa ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa, và liệu vào lúc này, MU, Arsenal đã có đội hình ưng ý nhất hay chưa?

(VTC News) - Chỉ còn hơn nửa ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa, và liệu vào lúc này, MU, Arsenal đã có đội hình ưng ý nhất hay chưa?


Arsenal

Đến: Yaya Sanogo (Auxerre, Tự do), Mathieu Flamini (AC Milan, Tự do)

Flamini là sự bổ sung đáng kể nhất của Arsenal 

Đi: Gervinho (Roma, £8m), Vito Mannone (Sunderland £2m), Martin Angha (Nuremberg, Không tiết lộ), Andrey Arshavin (Zenit, Tự do), Denilson (Sao Paulo, Tự do), Sebastian Squillaci (Bastia, Tự do),  Marouane Chamakh (Crystal Palace, Tự do), Andre Santos (Flamengo, Tự do),   Craig Eastmond (Colchester, Tự do), Jernade Meade (Swansea, Tự do),  Sanchez Watt (Colchester, Tự do), Conor Henderson (Giải phóng), Johan Djourou (Hamburg, Mượn), Francis Coquelin (Freiburg, Mượn), Joel Campbell (Olympiacos, Mượn), Ignasi Miquel (Leicester, Mượn), Wellington (Real Murcia, Mượn) Chuks Aneke (Crewe, Mượn)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: -11 triệu bảng

Cùng với MU, Arsenal nằm trong số ít những đội mạnh nói riêng và các đội bóng tại Premier League nói chung chi tiêu dè xẻn trên thị trường chuyển nhượng. Khi mà ngày đóng cửa của phiên chợ hè đã cận kề, Arsene Wenger vẫn trung thành với chính sách chi tiêu tiết kiệm. Giáo sư mới chỉ mang về 2 cái tên là Yaya Sanogo và Mathieu Flamini đều ở dạng miễn phí.

Trong nửa ngày còn lại, có lẽ các cổ động viên Pháo thủ sẽ khó lòng trông mong vào những cái tên tầm cỡ như Angel di Maria, Mesut Ozil hay Luis Suarez mà nhà cầm quân người Pháp đã hứa.

Có Eto'o là một thành công của Mourinho 

Chelsea

Đến: Andre Schurrle (Bayer Leverkusen, £18m), Marco van Ginkel (Vitesse Arnhem £9m), Cristian Cuevas (O'Higgins, £3m), Mark Schwarzer (Chelsea, Tự do), Willian (Anzhi, £32m), Samuel Eto'o (Anzhi, Tự do), Christian Atsu (£3.6m)

Đi: Jeffrey Bruma (PSV, £2.5m), Florent Malouda (Trabzonspor, Tự do), Ross Turnbull (Doncaster, Tự do), Yossi Benayoun (Giải phóng), Thibaut Courtois (Atletico Madrid, Mượn), Patrick van Aanholt (Vitesse Arnhem, Mượn), Oriol Romeu (Valencia, Mượn), Cristian Cuevas (Vitesse Arnhem, Mượn), Lucas Piazon (Vitesse Arnhem, Mượn), Todd Kane (Blackburn, Mượn), Marko Marin (Sevilla, Mượn), Gael Kakuta (Vitesse, Mượn), Wallace (Inter Milan, Mượn),Patrick Bamford (MK Dons, Mượn), Paulo Ferreira (Giải nghệ)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: 63.7 triệu bảng

Khởi động khá sớm với 2 thương vụ Schurrle và Van Ginkel, nhưng mục tiêu số một của Mourinho lại là Wayne Rooney. Tuy nhiên thái độ cứng rắn của David Moyes cùng bộ sậu MU đã buộc Người đặc biệt phải chuyển hướng sang bộ đôi đang khoác áo Anzhi là Willian và Samuel Eto'o.

Sau trận Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich, nhà cầm quân người Bồ tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, và với cá tính vốn có, 99% Mourinho sẽ không mang về Stamford Bridge thêm tân binh nào nữa.

Rodgers đã không lầm khi chọn Mignolet làm người gác đền chính 

Liverpool

Đến: Kolo Toure (Manchester City, Tự do), Luis Alberto (Seville, £6.8m), Iago Aspas (Celta Vigo, £7.5m), Simon Mignolet (Sunderland, £9m), Aly Cissokho (Valencia, Mượn)

Đi: Andy Carroll (West Ham £15.5m), Danny Wilson (Hearts, Tự do), Jamie Carragher (Giải nghệ), Jonjo Shelvey (Swansea, £6m), Stewart Downing (West Ham, £6m) Jay Spearing (Bolton, £1.4m) Suso (Almeria, Mượn), Conor Coady (Sheffield United, Mượn), Pepe Reina (Napoli, Mượn), Jack Robinson (Blackpool, Mượn), Oussama Assaidi (Stoke, Mượn)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: -2.6 triệu bảng

Không ồn ào như Chelsea hay Man City, Liverpool kiên trì đi theo con đường rẻ mà chất. Đó là lý do vì sao Brendan Rodgers kiên quyết đẩy đi "chân gỗ" Andy Carroll để dùng số tiền đó mua về khá nhiều hảo thủ, điển hình là thủ thành Mignolet.

Giờ thì chẳng còn ai nghi ngờ vào sự đúng đắn trên thị trường chuyển nhượng của The Kop nữa. Họ đang chễm chệ trên ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên. Đó sẽ là thách thức không nhỏ cho MU, Man City và Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vương mùa này.

Fernandinho đã cập bến Man City cực nhanh 

Manchester City

Đến: Fernandinho (Shakhtar Donetsk, £30m), Jesus Navas (Sevilla, £15m), Alvaro Negredo (Sevilla, £20.6m), Stevan Jovetic (Fiorentina, £25.8m)

Đi: Carlos Tevez (Juventus, £10m), Kolo Toure (Liverpool, Tự do), Wayne Bridge (Reading, Tự do), Ryan McGivern (Hibernian, Tự do), Roque Santa Cruz (Malaga, Tự do), Karim Rekik (PSV, Mượn), Jeremy Helan (Sheffield Wednesday, Không tiết lộ), Maicon (Roma, Tự do), Reece Wabara (Doncaster, Mượn), Scott Sinclair (West Brom, Mượn), Denis Suarez (Barcelona, £1m)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: 70 triệu bảng

Nhanh chóng và gọn gàng, đó vẫn là tác phong làm việc của đại gia Man City. Nửa xanh thành Manchester chỉ mất một thời gian rất ngắn để có được 4 tân binh ưng ý là Fernandinho, Navas, Negredo và Jovetic. Cùng với việc đẩy đi được một số cầu thủ không cần thiết, có thể nói Pellegrini đã có được một bộ khung hoàn hảo cho mùa giải mới.

Vấn đề lăn tăn nhất lúc này của chiến lược gia người Chile chỉ là chấn thương của đội trưởng Kompany. Rất có thể trong ít giờ còn lại, The Citizens sẽ sớm công bố hợp đồng 4 triệu bảng với tân binh Martin Demichelis.

Trong tay David Moyes giờ vẫn chưa có ngôi sao nào 

Manchester United

Đến: Guillermo Varela (Penarol, £1m)

Đi: Paul Scholes (Giải nghệ), Scott Wootton (Leeds, £1m), Ryan Tunnicliffe (Ipswich, Mượn), Frederic Veseli (Ipswich, Tự do), John Cofie (Barnsley, Tự do), Reece Brown (Watford, Tự do), Sean McGinty (Sheffield United, Tự do)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: 1 triệu bảng

Sir Alex Ferguson ra đi, MU mất luôn tiếng nói trên thị trường chuyển nhượng. Lần lượt Thiago, Strootman, Fabregas đã quay lưng lại với đội bóng áo đỏ. Trong bối cảnh thua sút về lực lượng cũng như phong độ thi đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, David Moyes lại phải quay về với 2 mục tiêu cũ Fellaini và Baines, những học trò cũ của ông tại Everton.

Với tiền vệ người Bỉ, có vẻ như Quỷ đỏ đã đạt được sự đồng thuận. Khó khăn chỉ còn nằm ở Baines khi Roberto Martinez rất coi trọng ngôi sao người Anh. Ngoài 2 cái tên này, các Manucian cũng đang rất mong chờ Ander Herrera từ Athletic Bilbao như một sự thay thế cho lão tướng Scholes ở khu vực giữa sân.

Bán Bale được giá giúp Tottenham đủ tiền để mua sao 

Tottenham

Đến: Paulinho (Corinthians, £17m), Nacer Chadli (FC Twente, £6m), Roberto Soldado (Valencia, £26m), Etienne Capoue (Toulouse £8.6m), Vlad Chiriches (Steaua Bucharest £8.5m), Erik Lamela (Roma, £30m), Christian Eriksen (Ajax, £11.5m)

Đi: Steven Caulker (Cardiff, £9m), Clint Dempsey (Seattle Sounders, undisclosed), Tom Huddlestone (Hull, £5.25m), William Gallas (Giải phóng), John Bostock (Royal Antwerp, Tự do), David Bentley (Giải phóng), Jake Nicholson (Giải phóng), Jake Livermore (Hull, Mượn) Massimo Luongo (Swindon, Mượn), Adam Smith (Derby, Mượn), Ryan Mason (Swindon, Mượn), Bongani Khumalo (Doncaster, Mượn), Alex Pritchard (Swindon, Mượn), Ryan Mason (Swindon, Mượn), Grant Hall (Swindon, Mượn), Scott Parker (Fulham, Không tiết lộ), Iago Falque (Rayo Vallecano, Mượn), Gareth Bale (Real Madrid, £86m)

Số tiền đã chi trên thị trường chuyển nhượng: -4.5 triệu bảng

Tài kinh doanh của Daniel Levy đã phát huy một cách đúng lúc khi quyết định bán Gareth Bale với giá 86 triệu bảng cho Real Madrid. Kỷ lục thế giới về chuyển nhượng đã giúp Gà trống rủng rỉnh tiền bạc để mua về một loạt ngôi sao đẳng cấp như Paulinho, Soldado, Lamela hay Eriksen.

Cơn cuồng mua sắm của Tottenham chưa chắc đã dừng lại bởi Andre Villas-Boas vẫn chưa hài lòng với những gì đang có trong tay. Rất có thể, trong vài giờ tới, Tom Ince sẽ là cái tên tiếp theo xuất hiện tại White Hart Lane.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn