Con nằng nặc đòi lái xe mới mua, mẹ bị đè chết

Thời sựThứ Hai, 11/07/2011 12:21:00 +07:00

(VTC News) - Trước tai nạn, bà Bông có ý muốn thuê một bác tài có kinh nghiệm điều khiển nhưng Thanh luôn miệng nài nỉ được "một lần chính thức cầm lái”...

(VTC News) - Trước khi tai nạn xảy ra, bà Bông có ý muốn thuê một bác tài có kinh nghiệm điều khiển nhưng do Thanh luôn miệng nài nỉ để được "một lần chính thức cầm lái” nên bà đã đồng ý…

Chiều ngày 10/7, ông Đoàn Ngọc Vinh, Chủ tịch UBND xã An Mỹ (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho biết: cơ quan chức năng huyện Tuy An đang tiến hành điều tra vụ tai nạn xe công nông xảy ra trên địa bàn xã vào trưa ngày 10/7 làm một người phụ nữ chết ngay tại chỗ.

Trước đó, vào lúc 11h35 trưa cùng ngày, anh Võ Tấn Thanh (24 tuổi) điều khiển xe công nông chở theo mẹ ruột là bà Đỗ Thị Bông (49 tuổi), cùng trú ở thôn Hòa Đa, xã An Mỹ (huyện Tuy An), trên xe chất đầy củi dương, lưu thông trên đường liên thôn Hòa Đa. Khi đến đoạn đường vắt ngang qua Bầu Súng (thuộc thôn Hòa Đa) do gặp phải khúc cua gấp, xe bị mất lái nên đã lao thẳng xuống ruộng làm bà Đỗ Thị Bông đang ngồi trên xe ngã nhào xuống đất và bị củi dương đè trọng thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người đi đường đã xúm lại lật tung đống củi, kéo bà Bông ra và đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện Điều Dưỡng - Phục hồi chức năng Phú Yên nhưng khi vừa đi đến cổng bệnh viện thì bà Bông đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi tai nạn xảy ra, một số người dân địa phương đã tự ý đẩy xe lên khỏi ruộng rồi lái xe chạy đi mất.

Theo cơ quan chức năng, chiếc xe công nông mới vđược bà Đỗ Thị Bông mua về nhà và hiện chưa có giấy phép lưu hành của cơ quan chức năng. Lái xe Võ Tấn Thanh, con trai bà cũng vừa mới tập lái, không có giấy phép điều khiển phương tiện.

Được biết, trước khi tai nạn xảy ra, bà Bông có ý muốn thuê một bác tài có kinh nghiệm để điều khiển nhưng do Thanh luôn miệng nài nỉ mẹ muốn được “một lần chính thức cầm lái” nên bà đã đồng ý không một chút ngần ngại, nên mới dẫn đến tai nạn trên.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn