Con gái cơ trưởng MH370 cáo buộc báo Anh bịa đặt

Thế giớiThứ Ba, 01/04/2014 05:18:00 +07:00

(VTC News)-Con gái cơ trưởng MH370 cáo buộc một tờ báo Anh bịa đặt khi nói tinh thần cha cô không ổn định trước chuyến bay.

(VTC News) - Con gái cơ trưởng MH370 cáo buộc một tờ báo Anh bịa đặt khi trích dẫn lời những thành viên trong gia đình nói tinh thần cha cô không ổn định trước chuyến bay.

Tờ Daily Mail ngày 30/3 đã trích dẫn lời các thành viên trong gia đình cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah cho biết tinh thần ông không ổn định trước chuyến bay. Tuy nhiên con gái của Zaharie đã hoàn toàn phủ nhận và cáo buộc tờ báo này đã bịa đặt vô căn cứ.
Con gái cơ trưởng MH370 lên tiếng bảo vệ cha
Các nhà chức trách đang có cuộc điều tra gắt gao về cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi và cơ phó Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi về việc có hay không liên quan đến sự mất tích bí ẩn của MH370. Phía Malaysia đang đưa ra một giả thuyết về việc các phi công cố tình chuyển hướng máy bay.
“Gửi Daily Mail. Bạn nên học làm phim bởi bạn rất giỏi viết chuyện và tưởng tượng ra những kịch bản không có thật. Xin Chúa thương xót cho bạn. Còn tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho điều này”, cô gái 28 tuổi viết trên Facebook của mình.
Các bình luận trên trang cá nhân của cô đều được thiết lập hạn chế truy cập.
Tờ Daily Mail của Anh đã đưa tin rằng việc li hôn với người vợ hơn 30 năm gắn bó đã khiến Zaharie gặp vấn đề về tâm lý . 
Tờ báo trích dẫn từ một nguồn “thân cận với gia đình cơ trưởng Zaharie ” rằng vợ ông, bà Faizah Khanum Mustafa Khan đã nói với các nhà điều tra rằng Zaharie đã ngừng nói chuyện với bà 1 tuần trước chuyến bay định mệnh và thu mình trong “vỏ bọc”.
Ngoài ra tờ báo cũng trích dẫn lời Aishah: “Ông không giống như người cha mà tôi vẫn biết. Có vẻ như ông đang gặp rắc rối về tâm lí và tự thu mình lại”.
Cảnh sát Malaysia đã khám xét nhà các phi công trên MH370 và thu giữ một chương trình lập trình chuyến bay giả từ nhà cơ trưởng. Tuy nhiên cánh sát không phát hiện điều gì khả nghi.
Một trang Facebook được lập để tưởng nhớ cơ trưởng Zaharie có tên là " Những người bạn của thuyền trưởng Zaharie MH370”. 
Một người bạn của Zaharie đã thành lập trang này và nói anh rất phẫn nộ về những gì Daily Mail đã đưa tin. Hiện nay trang Facebook này đã có hơn 25.000 người theo dõi.
Từ khi chuyến bay MH370 bị mất tích, gia đình Zaharie luôn tránh xa các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, con trai 26 tuổi của ông,  Ahmad Seth đã bác bỏ tin đồn cha mình có thể đã cố ý chuyển hướng máy bay cho mục đích cá nhân.
Bạn bè và các đồng nghiệp khác cũng lên tiếng bảo vệ Zaharie. Mọi người đều cho rằng Zaharie, người đã có kinh nghiệm 33 năm cầm lái là một vị cơ trưởng đáng tôn trọng.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn