Con đường 'khốn khổ’ ở Hải Phòng: Dân cứ lên xe là ngã

Thời sựThứ Năm, 13/08/2015 12:05:00 +07:00

Nhiều người tham gia giao thông đi qua đoạn đường khốn khổ được phen khiếp vía, vì ngày nào cũng có trường hợp tự ngã giữa đường, chấn thương.

(VTC News) - Nhiều người tham gia giao thông đi qua đoạn đường khốn khổ được phen khiếp vía, vì ngày nào cũng có trường hợp tự ngã giữa đường, chấn thương.

Dự án đường dẫn phía Bắc cầu Khuể trên tỉnh lộ 354 (từ quận Kiến An đi huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) thi công giai đoạn 3 từ cầu Nguyệt Áng đến nhà ông Nguyễn Xuân Việt (xóm 1, thôn Quán Rẽ, xã Mỹ Đức, An Lão, Hải Phòng) từ đầu năm 2015 đến nay phải dừng thi công đoạn đường gần 200m do liên quan đến việc giải phóng mặt bằng.
Từng đoàn <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe ô tô</a> phải nối đuôi nhau nhích từng mét
Từng đoàn xe ô tô phải nối đuôi nhau nhích từng mét bám theo bùn đất vào nội thành Hải Phòng  

Cũng từ đó, một bên lề đường đã được đơn vị thi công xây dựng mương thoát nước, bên còn lại là nhà dân sinh sống.

Mỗi khi mưa xuống, nước không có lối thoát dẫn đến mặt đường cũ bị ‘ngâm’ nước, cộng với lưu lượng các phương tiện lưu thông lớn đã phá hủy mặt đường, tạo thành những ‘ổ trâu’, ‘ổ voi’, khiến người dân và các phương tiện qua lại có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Đầu giờ sáng hàng ngày, hàng vạn lượt người chủ yếu đi xe môtô từ các địa phương ngoại thành Hải Phòng như huyện An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo vào khu vực nội thành làm việc bắt buộc phải đi qua ‘đoạn đường khốn khổ’ này.
Những hình ảnh như thế này có nên để tồn tại ở một thành phố như Hải Phòng?
Những hình ảnh hỗn loạn trên đoạn đường đầy 'ổ voi, ổ trâu'.

Từ hướng nội thành, hàng trăm xe ô tô và các phương tiện khác cũng di chuyển qua đây, tạo nên một khung cảnh hỗn độn, chen chúc, xung đột giao thông.

Trên đường, xe máy tránh vũng nước, xe ô tô lao xuống ‘hố trâu’ nước bắn tung tóe lên người và các phương tiện.

Nhiều người tham gia giao thông đi qua đây được phen khiếp vía, có nhiều trường hợp ngã nhào trên mặt đường.
Chị Nguyễn Minh Hậu (SN 1976), nhà bán hàng cạnh mặt đường cho biết, ngay phía trước cửa nhà chị là một ‘ổ voi’ lớn, hàng ngày chị phải thường xuyên chạy ra nâng xe, nâng hàng hóa giúp cho người dân bị ngã trên đường do phải ‘bò’ qua đoạn đường này.
c
Có những trường hợp người dân đã 'hạ cánh' trên đoạn đường này - Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp 

“Tình trạng này xảy ra từ đầu năm 2015 đến nay, người dân rất bức xúc. Các hộ dân ở đây đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan chức năng từ xã, huyện, thành phố nhưng chưa được giải quyết, xử lý triệt để” - chị Hậu nói.

Bà Trịnh Thị Chới (70 tuổi), bán hàng nước gần đoạn đường nêu trên cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, có 2 trường hợp chồng chở con nhỏ trên xe máy, khi đang đi trên đường mới làm thì gặp ngay đoạn gờ cao 15-20cm giáp với đường đang thi công, khiến người chồng phải phanh gấp. Cú phanh gấp khiến xe máy và cả gia đình 4 người đều ngã xuống đường bị chấn thương nhẹ.

“Nhiều người dân lúc đó chứng kiến cảnh tượng ấy hết hồn, người mẹ thì mặt cắt không ra máu, vào quán tôi ngồi thở không nói lên tiếng” - bà Chới kể lại.


Bức xúc trước việc trì trệ, thi công dở dang dẫn đến nỗi ám ảnh hàng ngày của người dân đi lại qua đoạn đường, một người dân đã quay clip, chụp ảnh ghi lại những hình ảnh hỗn loạn trên đoạn đường này gửi đến các cơ quan chức năng với mong muốn sớm vào cuộc để chấm dứt tình trạng nêu trên.
c
Xe xích lô gồng mình vượt qua 'đoạn đường khốn khổ' 

Lãnh đạo xã Mỹ Đức (huyện An Lão, Hải Phòng) cho biết, lý do có ‘đoạn đường đau khổ’ nêu trên là do liên quan đến công tác tính toán, hỗ trợ giải phóng mặt bằng giữa chính quyền xã, huyện và người dân.
Cách đây gần 2 tháng, UBND huyện An Lão đã lập phương án mới và có tờ trình với UBND TP Hải Phòng xem xét phê duyệt để hỗ trợ người dân, sớm giải phóng mặt bằng để nhà thầu sớm thi công hoàn thiện đoạn đường này.
“Do chưa thi công được nên nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập úng. Tuy chưa xảy ra vụ tai nạn nào nghiêm trọng nào nhưng va chạm thì vẫn có” - ông Nguyễn Xuân Nghị - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đức cho biết.
c
Các phương tiện phục vụ thi công của nhà thầu đánh 'nghỉ dưỡng' bên đường chờ dân đồng ý cho thi công 

Tuy nhiên, theo đơn kiến nghị phản ánh của 23 hộ dân xóm 1, thôn Quán Rẽ, xã Mỹ Đức (An Lão, Hải Phòng) có đất nằm trong diện thu hồi thì việc xác định nguồn gốc đất đai, áp dụng luật, áp giá, lập phương án hỗ trợ, giải phóng mặt bằng có nhiều vấn đề tồn tại, nên người dân chưa nhận được tiền hỗ trợ, chưa đồng tình để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công nên mới xảy ra vụ việc kéo dài từ đầu năm 2015 đến nay chưa được giải quyết.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn