Côn đồ xăm trổ đập phá, xịt hơi cay quán kem: Lời khai nghi can

Pháp luậtThứ Năm, 27/04/2017 07:49:00 +07:00

Công an xác định nhóm người đập phá quán kem ở quận 1 và bắt giữ để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Sau khi điều tra, ngày 25/4, Công an quận 1, TP.HCM đã bắt giữ Phan Thanh Vàng (quê Hậu Giang, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi đập phá quán kem 2 trên đường Trương Hán Siêu vào đêm 23/4.

Tại công an, bước đầu Vàng khai nhận: Tối hôm xảy ra sự việc, Vàng chơi game trong một tiệm game trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) thì Lư Vịnh Quân rủ đến quán kem số 2 giải quyết mâu thuẫn cho bạn của Quân.

Video: Gần 20 giang hồ xăm trổ đập phá, xịt hơi cay quán kem ở TP.HCM

Sau đó, hai người chạy xe máy đến đường Vũ Tùng gặp nhóm thanh niên chín người đã chuẩn bị sẵn một bao tuýp sắt, ba chĩa… cùng đến quán. Trước khi đi, cả nhóm dặn nhau chỉ đập phá để dằn mặt, không được gây thương tích.

Họ chạy trên sáu xe máy đến quán, xông vào đập phá, xịt hơi cay vào trong… khiến tài sản thiệt hại khoảng 3 triệu đồng và một số tài sản chưa định giá được. Sau khi gây án, nhóm người bỏ trốn. Đến ngày 15/4 thì Vàng bị bắt. Công an đang truy bắt các nghi can còn lại.

Hinh anh

 Nghi can Phan Thanh Vàng tại cơ quan công an.

Trước đó, đêm 23/4, một nhóm thanh niên xông vào quán kem số 2 trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), cầm hung khí đập phá quán. Toàn bộ diễn biến đã được camera an ninh trong quán ghi lại. Theo ông Đ. (chủ quán kem), hơi cay từ bình xịt khiến bảy người khó thở, bỏng rát ở da.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, công an phường phối hợp với công an quận 1 nhanh chóng có mặt, ghi nhận hiện trường, thu thập hình ảnh từ camera an ninh.

Hinh anh

 Nhóm thanh niên đập phá tiệm kem, xịt hơi cay. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Công an phường Đa Kao, hai quán kem sát nhau đã mâu thuẫn từ lâu, từng gây mất trật tự và công an đã yêu cầu hai chủ quán cam kết không tái phạm.

"Mâu thuẫn giữa hai quán kem xuất phát từ việc tranh giành khách. Một trong những vụ việc gần đây nhất là ngày 13/4, chủ tiệm kem số 2 đánh nhân viên tiệm kem số 4 khiến chị này phải nhập viện cấp cứu. 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn