Con chiếm nhà, cha ra ở chuồng heo

Thời sựThứ Năm, 30/05/2013 03:39:00 +07:00

“Tui đi kiện các con ruột của mình không phải để đòi đất đai, nhà cửa mà vì muốn chúng hiểu pháp luật, đừng ngược đãi cha mẹ nữa...”

Mấy tháng nay, ông Nguyễn Tấn Lộc (61 tuổi) ở xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang ôm đơn kiện các con mình gõ cửa hầu hết các cơ quan từ huyện đến tỉnh nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Ông đến tòa soạn với nước mắt lưng tròng: “Tui đi kiện các con ruột của mình không phải để đòi đất đai, nhà cửa mà vì muốn chúng hiểu pháp luật, đừng ngược đãi cha mẹ nữa...”

Ông Lộc kể mấy tháng nay ông phải mắc võng, che bạt ở gốc cây để sống. Căn nhà của ông đã bị con chiếm. Còn bà Nguyễn Thị Non (vợ kế của ông) cũng về nhà mẹ ruột sinh sống sau trận đòn khủng khiếp của các con ông Lộc.

kiện cáo, bi kịch
Ông Lộc phải mắc võng, che bạt sống ngoài vườn sau khi con ông chiếm giữ căn nhà - Ảnh: Trường Giang 

Tay run run lật hồ sơ, ông Lộc kể vợ chồng ông có bốn người con gái. Vợ ông bỏ đi. Năm 2007, ông Lộc thương bà Nguyễn Thị Non và hai người quyết định về sống chung như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn vì theo lời ông là “già cả hết rồi”.

Bi kịch gia đình


Phạt 7 người tham gia vụ hành hung bà Nguyễn Thị Non

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cai Lậy vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7/11 người tham gia vụ hành hung bà Nguyễn Thị Non và đánh nhau với ông Lộc.

Theo đó, bà Phạm Thị Xuân, Huỳnh Văn Tài, Nguyễn Văn Căng, Huỳnh Văn Hoàng và Huỳnh Thị Kiều Oanh bị xử phạt 750.000 đồng/người về hành vi đánh nhau theo điểm a, khoản 2 điều 7 nghị định 73/CP.

Riêng Huỳnh Thị Kim Yến và Huỳnh Thị Bích Hiền bị phạt 3,5 triệu đồng/người do cố ý làm hư hỏng tài sản người khác theo điểm a, khoản 2, điều 18 nghị định 73/CP. Bốn người còn lại không bị xử phạt do không đủ căn cứ xác định vi phạm.

Trường Giang
Năm ngoái, con gái áp út của ông Lộc là Huỳnh Thị Trúc Linh từ TP.HCM về quê yêu cầu ông chia đất cất nhà ở. Ngày 23/4/2012, ông Lộc chia cho cô này 500m2 đất và định cất căn nhà lá cho con ở tạm, nhưng cô không đồng ý mà đòi phải cất nhà kiên cố.

Ông nói do mình không có tiền cất nhà theo yêu cầu của con nên bị con chửi rủa. Khoảng 10g ngày hôm sau, khi ông Lộc và bà Non đang ngồi trong nhà ăn cơm thì các con ông Lộc và những người khác (tổng cộng 11 người) xông vào nhà trùm mền trên đầu bà Non rồi dùng cây đánh tới tấp.

Ông Lộc kể tiếp: “Nhóm người này còn làm nhục bà Non bằng cách xé và cởi quần áo của bà ra trước rất nhiều người hiếu kỳ, chửi bà Non, lấy điện thoại di động của bà ném xuống sông, làm mất tiền mặt 3,5 triệu đồng. Bà Non bị thương nặng phải lên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) điều trị”.

Ông Lộc im lặng hồi lâu rồi buông từng chữ nặng nề: “11 người đánh tui và bà Non đều là người nhà cả. Ngoài các con tui còn có các em ruột của tui. Có người là đảng viên, một người là vợ chủ tịch xã đều hiểu biết pháp luật mới đau chứ!”.

Lúc 15g30, Công an xã Mỹ Long lập biên bản thu giữ bộ đồ của bà Non bị xé tả tơi. Ông Lộc nói sau vụ này, các con ông liên tục chửi mắng ông bằng những lời lẽ thô tục, khó nghe, bắt ông dỡ nhà đi nơi khác.

Ông phải dọn ra chuồng heo ở. Con ông đã chiếm căn nhà, còn đập phá đồ dùng cá nhân mà ông để ở chuồng heo. “Ngày 24/9/2012, con ruột và con rể tui lại đuổi đánh tui nữa. Bực tức con hỗn với mình, tui có đánh con hai bạt tai nên hai cha con không nhìn mặt nhau nữa. Hết chỗ tá túc nên tui về nhà mẹ ruột rồi ra vườn che bạt, giăng võng dưới gốc cây làm nhà” - ông Lộc kể.


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn