Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ từ chức

Thế giớiThứ Ba, 14/02/2017 11:32:00 +07:00

CNN đưa tin, Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ, tướng Michael Flynn vừa từ chức.

Tướng Michael Flynn từ chức sau khi có báo cáo nói ông bàn luận với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận bất chấp nhiều sự phản đối. Ngoài ra, ông còn nói dối Phó tổng thống Mike Pence về việc này.

Hiện tướng Keith Kellogg đang được chỉ định làm quyền Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

michael-flynn

 Tướng Michael Flynn 

Flynn là một trong những cộng sự có thời gian phục vụ Tổng thống Trump lâu nhất. Ông tham vấn cho tổng thống Mỹ về các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc gia từ đầu năm 2016, khi ông Trump là ứng viên tranh cử.

Theo Fox News, quyết định từ chức này sẽ khiến Flynn trở thành Cố vấn an ninh Quốc gia có thời gian phục vụ ngắn nhất trong lịch sử hiện đại.

Trong bức thư từ chức của mình, tướng Flynn cho biết, để đảm bảo cho quá trình chuyển giao quyền lực trơn tru sau bầu cử, ông đã liên hệ với nhiều lãnh đạo, đại sứ nước ngoài để xây dựng mối quan hệ trong giai đoạn mới.

"Tuy nhiên, vì tốc độ quá nhanh của những cuộc điệm đàm, tôi đã thông báo không đầy đủ cho Phó Tổng thống Mike Pence về cuộc điện đàm với Đại sứ Nga tại Mỹ. Tôi đã chân thành xin lỗi Tổng thống, Phó Thổng thống và được 2 người chấp nhận", tướng Flynn viết trong thư.

Tùng Đinh (Nguồn: The Guardian)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn