Cô giáo dạy văn giết chồng xin được chết theo chồng

Pháp luậtThứ Sáu, 20/08/2010 04:10:00 +07:00

(VTC News) - “Xin tòa cho bị cáo được chết theo chồng của bị cáo” - lời nói cuối cùng của bị cáo Lê Thị Hằng cứ bị đứt đoạn bởi tiếng khóc.

(VTC News) -  “Xin tòa cho bị cáo được chết theo chồng của bị cáo” - lời nói cuối cùng của bị cáo Lê Thị Hằng cứ bị đứt đoạn bởi tiếng khóc. Người cô lúc nào cũng muốn lả đi khiến cho các cán bộ cảnh sát tư pháp lúc nào cũng phải ngồi cạnh để đề phòng sự cố.

Tháng 4/2010, cả thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã nóng lại càng thêm nóng bởi cái tin cô giáo dạy văn Lê Thị Hằng (SN 1978, có hộ khẩu thường trú tại Khu phố 6, phường Phước Mỹ, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đâm chết chồng mình là anh Lê Hữu Thành (SN 1974) vì ghen tuông.

Lê Thị Hằng khóc suốt cả phiên tòa 

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 21h45 ngày 31/03/2010, tại căn phòng 307, chung cư C4, phường Thanh Sơn (là nơi 2 vợ chồng cô Hằng đang sinh sống cùng với đứa con trai 4 tuổi), trong lúc anh Thành đang tắm thì điện thoại của anh báo chuông có tin nhắn. Cô Hằng liền mở ra xem thì thấy một tin nhắn như sau: “đang làm gì, rảnh không? nói chuyện một lúc”.

Thấy vậy, cô Hằng bèn đưa điện thoại cho chồng xem. Xem xong, anh Thành đưa máy cho cô cất trên tủ lạnh. Tuy nhiên không hiểu vì sao anh Thành lại quay ra lấy máy điện thoại và tắt nguồn khi trên người còn đầy xà phòng. Thấy hành động của chồng khác lạ, Hằng đã nảy sinh nghi ngờ trong lòng.

Suốt đêm hôm đó, cô cứ trằn trọc không sao ngủ được vì bị cái tin nhắn kia ám ảnh. Đến 3 giờ sáng ngày 01/04/2010 thì Hằng đánh thức chồng dậy để hỏi cho ra lẽ, vì Hằng cứ cho rằng tin nhắn trên là của một người phụ nữ.

Nguyễn Thị Hằng lả người trong tay các cán bộ tư pháp 

Bức xúc vì bị thức dậy giữa đêm tra hỏi, anh Thành đã tát vợ mình 2 tát. Chị Hằng bèn chạy vào bếp lấy một con dao Thái ra và dọa sẽ tự tử. Anh Thành giằng lấy con dao nhưng không được, trong lúc giằng co thì cô Hằng bị ngã. Khi anh Thành lấy một cái ghế định đánh cô Hằng thì cô Hằng đã kịp đứng dậy, trong tay vẫn còn cầm con dao, thấy chồng cầm ghế định đánh mình, cô liền dùng cả 2 tay đâm thẳng vào ngực trái của chồng.

Sau khi đâm chồng, cô Hằng hoảng hốt gọi điện cho người thím của chồng là chị Huỳnh Thị Phi Nga ở tầng dưới chung cư C4, phòng 211. Chị Nga cùng người con rể của mình chạy lên đưa Thành đi cấp cứu tuy nhiên anh Thành đã chết trên đường đến bệnh viện mà theo biên bản giám định pháp y thì anh Thành chết do “thủng tim, sốc mất máu cấp”.

Sau khi đưa anh Thành trở về nhà, cô Hằng đã thuê xe định đưa anh Thành về quê nhà ở Hà Nam để mai táng. Thế nhưng trong khi một số bạn bè của anh Thành thay quần áo cho anh Thành thì họ phát hiện có một vết thủng tại ngực trái anh. Nghi ngờ cái chết của anh Thành có điều gì đó không bình thường, họ đã nhờ bảo vệ chung cư báo cho cơ quan CA và vụ việc đã được làm sáng tỏ.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người của TAND tỉnh Ninh Thuận mở sáng nay 20/08, Lê Thị Hằng không thể nào đứng để trả lời thẩm vấn của HĐXX, lời khai của cô cứ bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc. Cô không hề phủ nhận hành vi dùng dao đâm chồng của mình.

Sau khi xem xét mọi lời khai của bị cáo tại tòa cũng như qua phần tranh tụng công khai, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hằng 7 năm tù giam vì tội giết người, giao quyền nuôi dưỡng cháu Lê Hữu Hoàng Việt (là con trai của vợ chồng Hằng) cho bên phía nội nuôi dưỡng đến khi Hằng thụ án xong.

Phiên tòa đã khép lại, dư luận có người đồng tình cũng như không đồng tình với bản án. Tuy nhiên, điều đọng lại ở đây là: Chỉ vì một cái tin nhắn, chỉ vì một phút không kiềm chế được lòng ghen tuông mà cả cuộc đời của một cô giáo bị hủy hoại, và người phải chịu thiệt thòi đau đớn nhất ở trong vụ án này chính là đứa con trai của cả 2 người. Cha chết, mẹ phải vào tù…

Hoàng Công

Bình luận
vtcnews.vn