Cô gái tuổi 17 và lần đầu 'lên đỉnh' SEA Games

Tổng hợpThứ Hai, 09/12/2013 05:08:00 +07:00

(VTC News) - Cô gái đến từ Sóc Sơn đã xuất sắc giành huy chương vàng trong lần đầu tiên dự SEA Games của mình.

(VTC News) - Cô gái đến từ Sóc Sơn đã xuất sắc giành huy chương vàng trong lần đầu tiên dự SEA Games của mình.
Sau một buổi sáng khá thất vọng với việc chỉ giành được 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, wushu Việt Nam đã bùng nổ trong buổi chiều khi giành liên tiếp 2 huy chương vàng đều do công của các cô gái ở nội dung tán thủ.

Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài đã xuất sắc đánh bại 2 đối thủ đến từ Philippines để giành 2 vị trí cao nhất ở các hạng cân 48kg và 52kg.
Nguyễn Thu Hoài với tấm HCV đầu tiên tại SEA Games (Ảnh: Hà Thành)

Trả lời phỏng vấn sau trận chung kết, Nguyễn Thu Hoài chia sẻ: "Trước giải đấu, ban huấn luyện không đặt mục tiêu cụ thể hay gây áp lực nhiều đối với em, và bản thân em cũng chỉ nghĩ là mình sẽ cố gắng hết sức để giành HCV.

Đêm trước trận chung kết hôm nay, em hồi hộp không ngủ được và bây giờ thì em cảm thấy rất vui vì đã giành được HCV. Dù trước đây đã từng có huy chương ở giải trẻ châu Á và giải trẻ thế giới nhưng với em SEA Games là một giải đấu rất quan trọng và có nhiều áp lực hơn. Em rất vui vì đã có được HCV ngay ở lần đầu tiên tham dự”.
Thu Hoài cho biết mình đã tập wushu được 5 năm và thường xuyên và tập luyện và thi đấu xa nhà. Có lẽ chính vì thế mà điều đầu tiên Thu Hoài muốn làm khi về Việt Nam là được trở về nhà và …ngủ với bố mẹ.

Cô gái sinh năm 1996 này sẽ chỉ có vài ngày nghỉ trước khi sang Trung Quốc tập huấn 1 tháng để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới vào năm sau.
Chí Thiện (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn