Cô gái bị bạn trai chia tay vì suốt ngày 'cắm mặt vào điện thoại'

Đời sốngThứ Ba, 26/09/2017 13:00:00 +07:00

Bởi thói quen suốt ngày "cắm mặt vào điện thoại", cô gái trong tình huống dưới đây đã bị người yêu nói chia tay một cách không thương tiếc.

Theo lời chia sẻ của chủ nhân confession thì lúc đầu anh chàng cũng tạm chấp nhận được thói quen “cuồng điện thoại” của người yêu với một danh sách khá dài những việc khiến anh không thoải mái. 

“Đi ăn với nhau cũng cắm mặt vào điện thoại.
Đi xem phim cũng cắm mặt vào điện thoại.
Đi chơi với bạn bè, bạn bè nói chuyện còn người yêu mình cắm mặt vào điện thoại.
Đi du lịch cũng cắm mặt vào điện thoại.
Đi WC cũng mang điện thoại theo rồi ngồi om trong đó.
Đi ngủ cũng phải nghịch điện thoại chán đi rồi mới ngủ.
Đi học cũng cắm mặt vào cái điện thoại”.

Không chỉ dùng điện thoại để trò chuyện với bạn bè trên mạng, tất nhiên, cô gái này là một fan cứng của sống ảo nên còn dùng nó để chụp ảnh nữa. Và đối tượng chụp của cô nàng cũng khiến nhiều người thán phục. Đó có thể là "bông hoa ven đường, con chó nhà người ta", xong chỉnh sửa để up lên mạng. Mỗi khi nhìn thấy cảnh đó, anh chàng chỉ biết khóc ròng vì chỉ thế thôi cũng đã đủ hết ngày.

Mê điện thoại tới mức, người yêu của anh chàng khi đi bộ trên đường cũng dùng điện thoại nên không để ý đường xá, mấy lần tí ngã. Thậm chí, cô gái này còn vô duyên tới mức khi đi ăn với gia đình người yêu cũng phải “cắm mặt” vào điện thoại. Theo lẽ thường, đây là cơ hội để chuyện trò, làm thân với bố mẹ người yêu thì cô nàng cứ bấm bấm điện thoại xong cười. Và vì chẳng chú ý vào câu chuyện nên mỗi khi có ai hỏi gì thì cô nàng lơ nga lơ ngơ: “Ơ, mọi người đang nói đến đâu rồi”, hay “Hả?”, “Gì?”, “Cái gì”... Mặc dù rất bực mình nhưng anh chàng này đành cho qua vụ đi ăn với bố mẹ mình mà chẳng có duyên tí nào.

Chia sẻ gây bão mạng của chàng trai trong câu chuyện

Chuyện lên đến đỉnh điểm khi trong buổi tụ tập cùng với bạn thân của anh chàng này, cô người yêu vẫn "ngựa quen đường cũ" chỉ biết đến chiếc điện thoại cầm trên tay mà không buồn quan tâm đến ai. Ngay cả khi bạn thân của anh chàng đang chia sẻ câu chuyện bà bị ốm nên bản thân rất buồn. Trong tình huống như vậy, hỏi han và quan tâm một đôi là điều tất lẽ. Nhưng vì quá tập trung vào chiếc smartphone và cười cợt theo câu chuyện trên đó nên cô nàng đã bị bạn thân người yêu mắng cho 1 trận vì bất lịch sự. Ngay lập tức, cô còn tỏ thái độ giận dỗi và đòi người yêu đưa về.

Là người ở giữa, tuy rất khó xử nhưng anh chàng vẫn bình tĩnh khuyên bảo bạn thân bớt giận lại và đưa người yêu về. Sau đó, dù rất bực mình nhưng anh chàng vẫn nhắc nhở người yêu nên hạn chế sử dụng điện thoại trong các dịp gặp mặt gia đình, bạn bè.

Thay vì nhận lỗi, cô nàng lại nổi nóng và tranh cãi với chàng trai: “Kệ em, là sở thích. Con trai có sở thích bóng đá thì em có sở thích chụp ảnh. Với lại, em không biết nói chuyện gì thì em nói chuyện với bạn em ở trên mạng”.

Video: Người nhẹ dạ cả tin dễ 'sập bẫy' mạng xã hội như thế nào?

Câu trả lời này đã gây ra một cuộc cãi vã ngay sau đó và cuối cùng, chàng trai đành nhắn tin chia tay với người yêu. Tất nhiên là đưa ra hẳn lí do: “Anh mệt mỏi với việc em suốt ngày cắm mặt vào điện thoại rồi”. 

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút tới 11.000 lượt like của cộng đồng mạng và 183 lượt chia sẻ, với hàng nghìn bình luận vì động tới một vấn đề "không mới" nhưng ai cũng bức xúc từ lâu. Thế nên, sau khi "lội" cả nghìn bình luận thì cả nghìn đều như một, đồng lòng nhất chí ủng hộ anh chàng chia tay với người yêu.

BạnTrịnh Gia Tuân bày tỏ quan điểm: “Chia tay là chuẩn. Kiểu nhắn tin không thấy rep lại thì giận dỗi đủ điều nhưng gặp mặt thì không nói chuyện cứ lôi điện thoại ra dí mặt vào buôn chuyện với thiên hạ không đâu thì next sớm”.

Chẳng có ai bênh nổi cô gái trong trường hợp này

Là con gái nên bạn Nguyễn Huệ có nhẹ nhàng hơn: “Chị người yêu anh vô ý thức thật luôn ấy. Sao lại đi ăn với bố mẹ anh mà cũng cắm mặt vào điện thoại được”.

Thậm chí, không chỉ ủng hộ chia tay, lần đầu tiên, các bạn trẻ, những người vốn rất dị ứng với cụm từ “chia tay đòi quà”, còn khuyên anh chàng trong câu chuyện “đi lấy lại thứ đã mua tặng người yêu”.

Bạn Trang Tây xúi: “Đi ăn với gia đình mình mà cũng cắm mặt vào điện thoại là không tôn trọng bố mẹ mình rồi. Mà đòi quà đi nhé”. 

Vì câu chuyện mang tính cảnh tỉnh cao với những người cũng đang có thói quen khá tệ là lạm dụng điện thoại, đặc biệt là khi hẹn hò nên không ít bạn đã tranh thủ tag người yêu, bạn bè vào để nhắc nhở, hy vọng mình không phải là người tiếp theo chịu cảnh “tức điện thoại vỡ tình, chia tay”.

Trong câu chuyện này, có thể thấy, cô gái chẳng nhận được bất kì một comment đồng cảm, giải thích nào vì ai cũng nhận thấy việc suốt ngày "cắm mặt vào điện thoại" ngay cả đi chơi, đặc biệt là đi gặp gỡ gia đình người yêu là không thể chấp nhận được. Nếu bạn có một người yêu như cô gái ở trong câu chuyện này, bạn sẽ làm gì?

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn