Cơ duyên kỳ lạ của nữ 'thần y' với bài thuốc quý đặc trị viêm xoang

Bài thuốc hayThứ Bảy, 17/06/2017 10:03:00 +07:00

Từ bài thuốc gia truyền từ đời nhà Lê, lương y Nguyễn Quý Thanh đã tìm tòi, nghiên cứu bào chế loại thuốc xịt đặc trị viêm xoang cứu giúp nhiều người bệnh.

Bị xoang 10 năm vẫn chữa khỏi nhờ "thần y"

Chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi) trong một căn nhà ở phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Nguyên. Trò chuyện với chúng tôi, bà Lan tỏ ra vui mừng: "Tôi bị viêm xoang 10 năm rồi. Tôi bị cả xoang trước và xoang sau.Trước đây, tôi đã đi chữa trị nhiều nơi. Từ Tây đến Đông y, cứ nghe ai giới thiệu ở đâu có thuốc hay thì tôi tìm tới".

Có lần bà Lan khăn gói quả mướp lên tận Hòa Bình tìm một thầy lang xứ Mường chữa xoang nhưng không khỏi, thậm chí vào tận TP.HCM khi nghe đồn có một thầy lang chữa xoang giỏi. Sau một thời gian dài tốn kém tiền của vào tìm thuốc, bà Lan thất vọng, chán nản không muốn chữa nữa.

img20170523122506-0813372 5

Bà Lan di khám lại và được chẩn đoán là đã khỏi bệnh xoang. (Ảnh: Kim Thược) 

Thế nhưng, người mắc bệnh xoang thì vô cùng khó chịu, đau đớn. Nó không chỉ chảy nước mắt nước mũi mà còn đau âm ỉ lên đầu, lên trán. Có lúc nó kéo nên đỉnh đầu và cảm giác như có hàng ngàn con kiến đang cắn não. Đau đớn, khó chịu đến tột cùngkhiến và Lan lại phải tiếp tục hành trình tìm thuốc.

Chán điều trị Đông y, bà Lan lại chuyển qua Tây y. Thỉnh thoảng bị cấp bà lại phải ra bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên để khám và điều trị. Mỗi lần đi bệnh viện vừa tiêm vừa chạy khí dung mất 10 ngày nên rất tốn kém, mất thời gian. Thế nhưng, bà chỉ hết sốt còn đầu vẫn đau nhức chứ không khỏi hẳn được, thỉnh thoảng trái nắng trở trời bệnh tái phát lại đau nhức nhối.

Trong một lần đi lấy thuốc An cung trúc hoàn trị tai biến cho chồng tại Trung tâm phát triển học cổ truyền Việt Thanh, bà Lan may mắn gặp lương y Nguyễn Quý Thanh. Thấy bà Lan tâm sự mình bị viêm xoang 10 năm nay không khỏi, lương y Thanh đã đưa cho bà một lọ thuốc xoang vềxịt.

Bà Lan sử dụng thuốc lương y Thanh được vài hôm thì thấy ra hết đờm và dãi, đầu cũng không còn đau nhức. Chỉ hơn tháng sau khi dùng thì gần như đã khỏi hẳn. Bây giờ bà Lan không cần xịt thuốc nữa.

"Trước đây, khi dùng thuốc xịt xoang khác tôi rất sợ. Mỗi lần chuẩn bị xịt lại phải lấy tinh thần chịu đau. Thế nhưng, khi xịt thuốc xoang Việt Thanh thì mũi không bị rát, không bỏng, không khô trong hốc mũi. Đặc biệt, mùi thuốc cũng rất dễ chịu.

Sau bao năm tìm thầy thuốc nam,lần này tôi may mắn mới gặp được thần y. Thuốc của lương y Thanh rất rẻ, phù hợp với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Người nặng như tôi điều trị chưa tháng là khỏi dứt điểm. Đối với những người trẻ, người mới bị thì hiệu quả sẽ nhanh hơn rất nhiều. Thậm chí, mấy ngày hôm nay tôi cảm cúm nhưng không hắt hơi nữa", bà Lan nói.

Để tìm hiểu về hiệu quả của bài thuốc xoang Việt Thanh chúng tôi còn tìm gặp em Nguyễn Văn Công (17 tuổi), trú tại phường Thanh Xuân Nam - Hà Nội. Tâm sự với PV, Công cho biết em mới biết mình bị xoang cách đây khoảng một tháng.

IMG20170523122856

Em Nguyễn Văn Công - Bệnh nhân dang dùng thuốc xoang có hiệu quả tốt. (Ảnh: Kim Thược)

Bình thường thì không sao, cứ thời tiết thay đổi là Công chảy nước mũi. Mỗi lần Công cứ đi bơi hay đi tắm thì cảm thấy mũi đau nhức, khó chịu. Khi Công kể chuyện với một người chị họ là dược sĩ thì chị này đưa cho Công dùng lọ thuốc Xoang Quý Thanh đang dùng dở. Khi Công mượn thuốc của chị dùng thử thì thấy dễ chịu. Công đã nhờ cô dược sĩ mua cho một lọ giống như vậy.

"Em xịt được 2 tuần rồi. Vì em mới bị nên thuốc cho hiệu quả rõ rệt. Từ tuần đầu tiên dùng thuốc em đã thấy nhẹ

nhàng. Không còn tình trạng hắt hơi, sổ mũi hay đau đầu nữa. Xịt sang tuần thứ 2, em đã có thể đi bơi, tắm mà không thấy đau nhức mũi. Em hy vọng dùng một thời gian nữa thì sẽ khỏi hẳn được căn bệnh viêm xoang này", Công cho hay.

Nói về cảm giác khi dùng thuốc viêm xoang Việt Thanh, Công cho biết: "Khi xịt vào một giây đầu thì không thấy gì. Nhưng lúc nằm xuống, thuốc chạy vào khoang mũi thì em thấy mùi thơm. Lát sau thì dịch chảy ra khỏi mũi. Em thích dùng thuốc này nên sẽ dùng đến bao giờ khỏi thì thôi".

Cơ duyên với bài thuốc quý

Trước khi tìm gặp vị "thần y" có bài thuốc quý, chúng tôi còn gặp rất nhiều bệnh nhân viêm xoang khác đang chữa trị bằng thuốc Xoang Quý Thanh. Thật kỳ lạ, hầu hết những bệnh nhân này đều có chuyển biến rất tốt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thuốc. Trong số đó, không ít người còn khỏi hẳn bệnh xoang và không bị tái phát.

Tìm theo địa chỉ những người chữa khỏi bệnh xoang cung cấp, chúng tôi hẹn gặp được lương y Thanh ở Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh tại Hà Nội. Trong cuộc trò chuyện, lương y Thanh đọc hai câu thơ khiến tất cả chúng tôi tò mò: "Tôi đi tìm lại ngày xưa/ Tìm bài thuốc quý cha chưa kịp truyền".

Untitled 4

 Lương y Nguyễn Quý Việt Thanh bắt mạch cho bệnh nhân. (Ảnh: Kim Thược)

Hỏi ra mới biết, xuất thân của lương y Thanh không phải là một thầy thuốc bởi khi còn trẻ bà là một cô giáo. Sau một vụ tai nạn, bà bị tai biến dẫn đến liệt nửa người. Những ngày sống khổ sởtrên giường bệnh đã nhiều lần bà nghĩ đến cái chết. Trong một lần chuẩn bị đốt đồ đạc để tự tửbà đã may mắn đọc được cuốn sách y thuật mà tổ tiên dòng họ Nguyễn Quý để lại.

Sau khi tự chữa khỏi bệnh cho mình bằng những bài thuốc trong cuốn sách, lương y Thanh đã quyết định bỏ nghề giáo để học nghề y. Phải dành rất nhiều năm nghiên cứu tìm tòi y thuật, ngoài những bài thuốc như An cung trúc hoàn (trị tai biến, tắc mạch), Dưỡng tâm hoàn (trị bệnh tim), Rối loạn tiền đình... thì bà mới chế biến thành công thuốc xoang, lấy tên là Xoang Quý Thanh.

Theo lương y Thanh, bài thuốc của bà có thể trị tất cả các loại xoang, viêm mũi. Nếu kết hợp thuốc xịt Xoang Quý Thanh với thuốc uống An cung trúc hoàn để tiêu viêm thì hiệu quả điều trị bệnh xoang sẽ nhanh hơn.

Cơ chế hoạt động của thuốc là khi xịt vào mũi thì thuốc đi sâu vào những hốc bị viêm và đưa tất cả những tế bào chết ra ngoài cơ thể. Theo đó, bệnh nhân ít xót và sẽ khỏi lâu dài. Bài thuốc này đã được lương y Thanh chứng minh bằng hàng ngàn bệnh nhân từ năm 1997 đến nay. Hầu hết, bệnh nhân sau khi dùng thuốc xoang đã khỏi và không phải quay lại lấy thuốc.

Theo quan sát của chúng tôi, mỗi ngày có hàng trăm bệnh nhân tới Trung tâm để chữa xoang, rồi gọi điện lấy thuốc. Rất nhiều người khi được hỏi cho biết mới dùng đến lọ thứ 2 nhưng thấy hiệu quả chuyển biến rõ rệt.

Đối với bệnh nhân viêm mũi dị ứng thì cơ địa dị ứng nằm sâu trong gan nhiều hơn và được phát tiết ra mũi. Phản hồi của những bệnh nhân viêm mũidị ứng là có chuyển biến nhưng chậm hơn. Viêm mũi dị ứng cần một quá trình điều trị lâu dài, phải dùng thêm thuốc uống mới có thể khỏi được.

Bệnh nhân có thể liên hệ số điện thoại sau để được tư vấn về thuốc và bệnh viêm xoang: 0915.330535 - 0979.184263 - 024.32151903.

Nói về thành phần bào chế thuốc xoang nữ lương y không ngại ngần chia sẻ: "Tôi dùng rễ của cây ô rô, thất diệp chi hoa và thiên trúc hoàng (nước của cây tre) và một số thành phần khácđể bào chế".

Thành phần phức tạp nhất trong bài thuốc xoang của lương y Thanh có lẽ là thiên trúc hoàng. Để lấy được nước cây tre phải rất cầu kì. Buổi chiều, khi mặt trời lặn bà phải thuê người đi phạt ngọn tre, bẻ cong xuống đất rồi cho chai nước vào hứng. Sáng sớm hôm sau, khi mặt trời chưa ló phải gỡ chai nước ấy xuống.Vì công việc này rất khó nên mỗi ngày lương y Thanh chỉ thu được số lượng khiêm tốn nước từ tre. Để có được một lọ thuốc xịt trị xoang lương y Thanh phải mất rất nhiều thời gian, công sức.

"Dòng họ Nguyễn Quý của tôi đã có 4 đời gắn bó với nghiệp chữa bệnh cứu người. Các bậc hiền nhân của tổ tiên đã dày công tìm tòi và nghiên cứu và sáng tạo ra bài thuốc quý là mong để đức cho con cháu cứu người, giúp đời. Bởi vậy, mong muốn của tôi là ngày có ngày càng có nhiều người biết đến bài thuốc quý này. Với tôi, cứu được nhiều người bệnh cũng là cách trả nghĩa cho bài thuốc quý của tổ tiên", lương y Thanh cho hay.

Video: Bệnh nhân tải biến kể chuyện cải tử hoàn sinh (Kim Thược)

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn