'Cô bé 90 tuổi' kỉ niệm sinh nhật lần thứ 15

Thế giớiThứ Ba, 19/01/2016 11:35:00 +07:00

Magali, cô bé 15 tuổi trong hình hài một bà lão 90 tuổi đã có một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.

(VTC News) - Magali, cô bé 15 tuổi trong hình hài một bà lão 90 tuổi đã có một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.
Magali Gonzalez Sierra mang trong mình căn bệnh rối loạn gen quái ác Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome khiến cô bé phải sống trong hình hài của một bà lão 90 tuổi.
Sinh nhật thứ 15 đáng nhớ của Magali
Sinh nhật thứ 15 đáng nhớ của Magali 
Mặc cho điều đó, cô bé “già trước tuổi” đến từ Colombia này vẫn có một sinh nhật lần thứ 15 vô cùng đáng nhớ vào ngày 18/1 vừa qua. 
Đối với gia đình, việc cô bé có thể đón sinh nhật thứ 15 cùng họ là một kì tích bởi các bác sĩ từng chuẩn đoán Magali chỉ có thể sống đến năm 13 tuổi. 
Tuy nhiên để có được những phút giây hạnh phúc ấy, cô bé đầy nghị lực này hàng ngày vẫn phải chống chọi với những cơn đau khủng khiếp mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được. 
Cô bé ăn mặc như một cô công chúa
Cô bé ăn mặc như một cô công chúa 
Nhưng vượt lên tất cả, Magali vẫn tận hưởng sinh nhật lần thứ 15 như bao bạn bè cùng trang lứa bất chấp việc cô bé phải ngồi xe lăn và uống thuốc mỗi ngày.
Sofia, mẹ của Magali cho biết: “Con bé muốn có một buổi sinh nhật theo đúng nghĩa với bóng bay, đồ trang trí và khách mời. Dù không nhảy được nhưng nó vẫn hi vọng mọi người có thể nhảy cho nó xem.”
Rất nhiều người đến tham gia vào lễ sinh nhật của Magali
Rất nhiều người đến tham gia vào lễ sinh nhật của Magali 
Magali là một trường hợp may mắn trong những trường hợp mắc HPGS trên thế giới bởi những người mắc bệnh này thường không sống qua nổi 20, thậm chí là 10 tuổi. Magali can đảm đã đi qua được ba phần tư chặng đường và có thể nhiều hơn thế.
Hiện tại, tỉ lệ mắc HPGS trên thế giới là 1 trên 8 triệu người.

Song Hy (Theo Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn