Clip: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nâng tầm giá trị qua 20 năm

VideoThứ Hai, 09/05/2016 11:14:00 +07:00

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2015.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Uỷ viên TƯ Đảng - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông. Các đại diện từ các cơ quan, ban ngành Trung ương, một số lãnh đạo các địa phương và đông đảo doanh nghiệp đạt giải lần này.

Theo Thứ trưởng Bộ KH và CN Trần Việt Thanh, GTCLQG được xét tặng hằng năm cho những doanh nghiệp (DN) có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Trải qua 20 năm, đã có 1.690 lượt DN được trao tặng giải thưởng, trong đó có 188 DN đạt giải Vàng, 128 DN được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. GTCLQG năm 2015 được trao cho 77 DN, gồm có 20 DN được nhận giải Vàng, 57 DN nhận giải Bạc. Ba DN được trao giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2015, mười DN tiêu biểu xuất sắc, có thành tích và nhiều đóng góp trong phong trào năng suất - chất lượng và hoạt động của GTCLQG trong 20 năm qua được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá, sau 20 năm triển khai hoạt động, GTCLQG cho thấy, những DN đoạt giải thưởng là những DN điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật, đi đầu tham gia phong trào năng suất, chất lượng và đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Các DN đầu tư vào nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm đã đạt được nhiều thành công.

Bình luận