Clip: Cậu bé vấp ngã làm thủng bức họa triệu đô trong triển lãm

VideoThứ Tư, 26/08/2015 07:33:00 +07:00

Do sơ ý vấp ngã, một cậu bé 12 tuổi đã vô tình phá hỏng bức họa quý giá có niên đại 350 năm trị giá 1,5 triệu USD trong một triển lãm tranh ở Đài Loan hôm 23/8.

(VTC News) - Do sơ ý vấp ngã, một cậu bé 12 tuổi đã vô tình phá hỏng bức họa quý giá có niên đại 350 năm trị giá 1,5 triệu USD trong một triển lãm tranh ở Đài Loan hôm 23/8.
Đoạn video do ban tổ chức triển lãm công bố cho thấy cậu bé 12 tuổi cầm trên tay ly nước và bị trượt chân khi đi ngang qua bức tranh sơn dầu từ thế kỷ 17 của danh họa Paolo Porpora. Theo phản xạ, cậu chống tay vào bức tranh để làm điểm tựa và để lại một lỗ thủng to bằng nắm tay, vô tình phá hỏng bức họa quý giá.
Bức sơn dầu có tên “Flowers” (Hoa) do danh họa người Ý Paolo Porpora sáng tác có niên đại 350 năm tuổi và có giá trị lên tới 1,5 triệu USD (≈33,3 tỷ VND), được trưng bày trong triển lãm tôn vinh danh họa Leonardo da Vinci mang tên "The Face of Leonardo, Images of a Genius".
Ban tổ chức triển lãm cho biết khá sốc trước sự việc nhưng sẽ không đổ lỗi cho cậu bé và không yêu cầu gia đình cậu phải bồi thường. Thay vào đó, họ sẽ yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả các khoản phí để phục chế bức tranh cũng như bồi thường cho chủ nhân của nó.
Ban tổ chức cũng cho biết thêm có khoảng 200-300 khách tham quan ở trong phòng trưng bày vào thời điểm đó, cậu bé có lẽ đã không để ý đến xung quanh vì mải tập trung vào người hướng dẫn viên.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn