Clip: Boeing thử nghiệm vũ khí siêu khủng cho tương lai

Thế giớiThứ Tư, 05/12/2012 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ vừa thử nghiệm hệ thống vũ khí đặc biệt có khả năng phá hủy hoàn toàn hệ thống điện tử của đối phương mà không làm ảnh hưởng cơ sở hạ tầng.

(VTC News) - Mỹ vừa thử nghiệm hệ thống vũ khí đặc biệt có khả năng phá hủy hoàn toàn hệ thống điện tử của đối phương mà không làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng.

Vụ thử nghiệm diễn ra ở sa mạc Utah, nếu được nhân rộng đây sẽ là bước đột phá thay đổi hoàn toàn tính chất của các cuộc chiến trong tương lai.

Boeing cùng với Phòng thí nghiệm nghiên cứu Không quân Mỹ và căn cứ Không quân Kirtland đã thử nghiệm thành công Hệ thống tên lửa sóng siêu âm hiệu suất cao phá hủy các thiết bị điện - CHAMP (Counter-electronics High-powered Microwave Advanced Missile Project) trong chuyến bay thử qua khu vực thử nghiệm ở Utah.

Bản phác thảo mô hình tên lửa CHAMP của Boeing khi bay trên các mục tiêu 

CHAMP có khả  dùng sóng siêu âm hiệu suất cao để vô hiệu hóa mọi thiết bị điện tử trong tầm ngắm của nó. Điều này thay đổi hoàn toàn so với các vũ khí hiện nay, nó không hề gây ra bất kì tổn hại nào đền các cơ sở hạ tầng khác.

Trong quá trình thử nghiệm, tên lửa CHAMP đã được phóng đi bởi một máy bay đã được lập trình đường bay từ trước.

Sau đó nó sẽ phát nổ các phần bên trong để tạo ra được sóng siêu âm hiệu suất cao, phóng ra và làm tê liệt hoàn toàn các hệ thống điện tử mục tiêu.


Keith Coleman, quản lí dự án CHAMP của Boeing cho biết: "Công nghệ này sẽ đánh dấu một kỉ nguyên mới trong chiến tranh hiện đại. Nó sẽ là người tiên phong, có nhiệm vụ vô hiệu hóa hoàn toàn các hệ thống điện tử của đối phương trước khi máy bay và binh lính đầu tiên xuất hiện".

Dưới đây là video về cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa đặc biệt này của Boeing tại sa mạc Utah.



Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn