Chuyện tình tỷ phú: 'Vận may lớn nhất' cuộc đời Bill Gates

Kinh tếThứ Sáu, 24/07/2015 07:06:00 +07:00

'Bóng hồng' phía sau Bill Gates: 'Melinda là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi'

(VTC News) - Đối với Bill Gates - vị tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay thì vợ của ông - Melinda Gates là một người có vị trí mà không ai có thể thay thế được trong cuộc đời và trái tim ông.

Dù được đánh giá là biểu tượng quyền lực của phái nữ trên thế giới nhưng Melinda Gates lại là người phụ nữ thích sống và cống hiến một cách thầm lặng.
Chân dung Bill Gates và "vận may" của cuộc đời ông - Melinda Gates 
Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc chính thức tại Microsoft, nơi mà Bill Gates khi đó đang làm sếp lớn cùng Steve Ballmer.

Vì hai ông có khá nhiều bất đồng trong các vấn đề nên Bill thường bị căng thẳng và hay quát mắng cấp dưới. Nếu như không có cảm tình đặc biệt bởi thấy dáng vẻ thư sinh của Bill thì có lẽ Melinda đã bỏ việc từ lâu.


Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda và Bill lại tình cờ ngồi cạnh nhau trong buổi tiệc tại một triển lãm công nghệ ở New York. Hai người đã nhanh chóng "hớp hồn" nhau, với Melinda là do Bill "quả thật rất có phong cách", còn với Bill thì là do Melinda quá xinh đẹp.

Mùa thu năm đó, Bill và Melinda gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Bill đã chủ động hỏi rằng: “Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không ?”. Khi đó Melinda đã trả lời: “Không biết được, đến lúc đó hãy gọi cho em”.

Đến thứ 6 định mệnh đó, Bill gọi lại cho Melinda, và cô gái xinh đẹp đã nhận lời hẹn hò với sếp của mình. Trước khi hai người gặp nhau, Bill đã là một tỷ phú nhưng điều đó không có nghĩa là ông có thể “mua” được tình yêu của Melinda. Sau này Bill còn phải than thở rằng: “Theo đuổi cô ấy thật là vất vả".

Hai người đã kết hôn vào ngày 1/1/1994 và trên thực tế, Melinda đã phải vượt qua rất nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp ngay khi nhận lời yêu Bill Gate cho tới khi lấy vị tỷ phú này làm chồng.
Hình ảnh hiếm hoi về đám cưới của Bill và Melinda năm 1994 
Cô không muốn mọi người cho rằng việc lấy sếp lớn sẽ quyết định tới thành quả của công việc, dù từ trước tới giờ chẳng ai có thể phủ nhận được năng lực tuyệt vời của cô.

Đó cũng có thể là lý do mà vì sao ngay sau khi kết hôn, Melinda đã quyết rời khỏi Microsoft để hoạt động từ thiện.

Sau đó cũng không ai ngờ rằng, Bill Gates đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD bởi trước đây ông chẳng hề nghĩ tới việc làm từ thiện, thậm chí truyền thông còn đặt cho ông biệt dang là "tỷ phú hà tiện".


Nhiều người đã nói, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới bắt đầu hăng hái làm việc từ thiện như thế, và bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn rất nhiều so với một Bill Gates sống quá thiên về lý trí như trước.

Sau này Bill Gates cũng đã chính thức rời khỏi Microsoft để hoàn toàn tập trung cho công việc từ thiện. Chính ông cũng phải thừa nhận rằng là nhờ có vợ mà ông đã chuyển đổi vai trò sang công tác từ thiện dễ dàng và thoải mái hơn, và nếu một mình thì ông sẽ không dành nhiều thời giờ cho công viêc từ thiện đến như vậy.

Tên tuổi của Melinda đã được báo chí nhắc đến rất nhiều vào năm 2000 khi bà cùng chồng hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H.Gates thành Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates - quỹ từ thiện công khai lớn nhất thế giới hiện nay.
Vợ chồng Bill - Malinda Gates trong một chuyến đi từ thiện tại châu Phi 
Mục đích của Quỹ là nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Hoa Kỳ. Tính đến năm 2014, quỹ có nguồn vốn lên tới 42 tỷ USD.

Trong hoạt động nhân đạo chung của cả hai vợ chồng, vai trò của bà Melinda dường như nổi bật hơn. Người bạn thân của cặp vợ chồng này, tỷ phú giàu thứ hai thế giới Warren Buffet cũng cho biết, điều kiện chủ yếu để ông làm mạnh thường quân cho Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates là bởi vì người vợ nhanh nhẹn, hiểu biết, thấu tình đạt lý của Bill.

Vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi Bill đã từng thổ lộ rằng: “Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi”.

Đến nay, khi cả 3 người con đều đã khôn lớn, cặp "tình nhân già" vẫn thường xuyên cùng nhau chạy bộ, cùng nhau song hành trong những chuyến đi từ thiện và cùng nhau chăm sóc cho từng đứa trẻ đau ốm, tật nguyền.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn