Chuyển nhượng 27/8: Mourinho dang tay đón Rooney

Thể thaoThứ Ba, 27/08/2013 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Rooney chỉ còn 48 giờ để quyết định tương lai của mình tại Old Trafford khi mà Chelsea lần thứ 4 tiếp cận tiền đạo người Anh.

(VTC News) - Rooney chỉ còn 48 giờ để quyết định tương lai của mình tại Old Trafford khi mà Chelsea lần thứ 4 tiếp cận tiền đạo người Anh.


Chelsea tiếp tục ve vãn Rooney
Với màn trình diễn khá hay trong trận đấu giữa MU và Chelsea rạng sáng nay, Wayne Rooney tiếp tục khiến Jose Mourinho hối thúc ban lãnh đạo The Blues nâng số tiền hỏi mua Rooney lên 40 triệu Bảng – con số mà MU mong đợi để có được “mảnh ghép cuối cùng của đội hình” theo cách nói của ông về giá trị của tiền đạo người Anh. 

Cổ động viên níu kéo Rooney
 Cổ động viên níu kéo Rooney

Song thời gian dành cho Rooney không còn nhiều. Trả lời phỏng vấn, HLV Chelsea tuyên bố: "Tôi không phải là người bắt đầu câu chuyện. Chúng tôi cũng chẳng điên đến mức tìm mua những cầu thủ cảm thấy hạnh phúc ở CLB của anh ta. Song có người đã nói rõ ràng là muốn bỏ MU để tới Chelsea. Vì thế, anh ấy phải thế hiện rõ việc muốn đi hay ở lại vào giai đoạn quan trọng thế này.

Tôi muốn cậu ta (ám chỉ Rooney) kết thúc câu chuyện này. Ở một CLB như Chelsea, tất cả mọi người đâu phải là lũ ngốc. Chỉ còn 24-48 giờ để cậu ta đưa ra quyết định. Dù nó thế nào, chúng tôi cũng sẽ tôn trọng.

Ở vào tình thế như Rooney, sẽ thật khó để thể hiện trong một trận cầu đỉnh cao như vừa rồi. Song Rooney rất chuyên nghiệp và đã chơi rất ấn tượng."

Rooney-Chelsea
Rooney-Terry sắp thành đồng đội?

Ngoài ra, Mourinho còn đang quan tâm tới  Franck Ribery, cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich hiện tại. Điều này cũng đã được Ribery xác nhận khi anh nói rằng Mourinho đã có những lời mời mọc anh đến Stamford Bridge chơi bóng. Song, rất khó để ngôi sao người Pháp rời Allianz Arena khi Pep Guardiola đang coi anh như một trụ cột không thể thiếu trong đội hình.
Ở những diễn biến khác tại Chelsea, Liverpool vừa đưa ra lời đề nghị hỏi mượn Victor Moses với mức phí 2 triệu Bảng. Tương tự, Atletico Madrid cũng đã đánh tiếng muốn có một bản hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt dành cho Juan Mata, mẫu cầu thủ không phù hợp với triết lý của Mourinho và đang phải ngồi dự bị.
Mata đang mất chỗ đứng tại Stamford Bridge 

MU tính cướp Bale từ tay Real
Báo chí Anh khẳng định MU đang lên kế hoạch chi ngay 85 triệu Bảng để phá đám Real Madrid trong thương vụ Gareth Bale. Theo đó, Quỷ đỏ muốn lợi dụng sự kì kèo giá cả của Real đối với Tottenham để nẫng tay trên Bale và họ cũng sẵn sàng trả mức lương 300 nghìn Bảng/tuần để thuyết phục hoàn toàn tiền vệ người xứ Wales. 
Trong quá khứ, MU cũng đã từng mua Dimitar Berbatov của Tottenham với mức phí 30 triệu Bảng trong những giờ phút cuối cùng của kì chuyển nhượng.
David Moyes
Moyes tính tạo một cú sốc trên thị trường chuyển nhượng? 
Cũng theo báo chí Anh, mục tiêu săn đuổi lâu năm của MU, Wesley Sneijder thừa nhận muốn kết thục sự nghiệp ở một CLB hàng đầu ở Premier League. Bên cạnh đó, Galatasaray cũng không thiết tha giữ chân tiền vệ người Hà Lan khi họ đã tuyên bố sẽ đàm phán với CLB nào đáp ứng mức giá chỉ 7,5 triệu Bảng.
Bên cạnh đó, Cristiaino Ronaldo vừa thổ lộ mong muốn được qua trở lại Old Trafford trong tương lai và chơi bóng cho đến khi giải nghệ. 
Đây là những tin tức tốt lành cho MU trong hoàn cảnh họ đang thiếu một ngôi sao đích thực để làm đầu tàu trong những cuộc đua tới chức vô địch các giải đấu.

Arsenal chỉ cần thêm một tân binh
Đến thời điểm này của kì chuyển nhượng, Arsenal mới chỉ có duy nhất một tân binh là Yaya Sanogo và điều đó khiến người hâm mộ lo lắng về số phận ở các giải đấu của các Pháo thủ trong mùa giải mới.
Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger lên tiếng khẳng định ông không theo đuổi tràn lan mà chỉ tập trung vào một ngôi sao nhất định và cố gắng hết sức thực hiện thành công. Hiện Arsenal đang chờ câu trả lời từ Newcastle, Real Madrid cho những lời đề nghị hỏi mua Yohan Cabaye (17 triệu Bảng), Tim Krul (10 triệu Bảng) và Angel Di Maria (26 triệu Bảng).


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn