Chuyển nhượng 12/1: Man Utd, Chelsea sắp đón sao

Thể thaoChủ Nhật, 12/01/2014 05:38:00 +07:00

(VTC News) - Cả hai ông lớn của Premier League đều đang rục rịch đón những ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

(VTC News) - Cả hai ông lớn của Premier League đều đang rục rịch đón những ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.


Chelsea có Matic

Chuyển đến Chelsea từ Kosice với mức giá 1,5 triệu bảng vào tháng 8/2009 nhưng Nemanja Matic lại không được trọng dụng vào thời điểm ấy. Anh buộc phải bán xới sang Benfica, theo một bản hợp đồng trao đổi giữa The Blues với đội bóng Bồ Đào Nha trong thương vụ David Luiz.

Matic đang ở rất gần Chelsea 

Chuyển tới Nam Âu, tuyển thủ Serbia lột xác và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng này. Anh liên tục gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ tổ chức và được HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao. Chính vì vậy, The Blues đã liên tục thúc giục cầu thủ cũ của mình trở lại Stamford Bridge.

Những nỗ lực của Chelsea đã cho kết quả khi Matic đã từ chối ra sân trong trận đấu với Porto vào đêm nay. Trước sức ép mạnh mẽ từ 2 phía, Benfica đã phải nhượng bộ và ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng nước Anh. 

Cái giá của Matic chưa được tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin anh có giá không dưới 35 triệu euro. Chelsea hi vọng Matic sẽ tới London vào ngày mai để hoàn tất bản hợp đồng vào đầu tuần sau.

Man Utd tiến sát Coentrao

Việc Coentrao đến Old Trafford không còn là tin đồn. Quỷ đỏ sắp sở hữu tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Thậm chí, trong số ra ngày hôm qua, tờ Telegraph còn đã khẳng định đội bóng của David Moyes đang ở rất gần với Fabio Coentrao.

Cụ thể, Real Madrid đã cho phép hậu vệ người Bồ Đào Nha chuyển tới thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Nhiều khả năng, thương vụ này sẽ hoàn tất trong vài ngày tới và Coentrao hoàn toàn có thể dự trận đấu với Chelsea vào ngày 19/1.

Việc Coentrao tới Man Utd sẽ là bước đệm để David Moyes sớm hất cẳng Patrice Evra vào mùa hè sang năm.

Anderson, Nani và Zaha sẽ rời Man Utd trong tháng 1 

Anderson, Nani, Zaha phải đi gấp

Đón Coentrao, Man Utd cũng không quên nhiệm vụ thanh lọc đội hình. Cụ thể, sẽ có 3 cái tên phải cuốn gói khỏi Old Trafford ngay trong tháng 1 này là Anderson, Nani và Zaha.

Đây là một phần trong kế hoạch tái thiết của ông thầy người Scotland, bao gồm việc tống khứ khoảng trên dưới 10 cầu thủ, từ bây giờ cho đến mùa hè. 

Dù là "hàng thải" của Man Utd, nhưng cả 3 cái tên trên đều có thể sớm tìm được bến đỗ. Anderson đang được liên hệ chuyển tới thi đấu cho CLB Fiorentina hoặc đội bóng cũ Porto. Nani sẽ được gửi trả Sporting Lisbon theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Còn Zaha đang ở rất gần Cardiff, nơi huyền thoại cũ của Quỷ đỏ, Solskjaer vừa nhậm chức HLV trưởng.

Man City bạo chi

Dù đang sở hữu một đội hình đồng đều và giàu chiều sâu nhưng Man City vẫn khao khát có thêm những ngôi sao mới. Không khó để nhận ra tử huyệt của The Citizens, đó là hàng phòng ngự với 1 hậu vệ trái và 1 trung vệ đẳng cấp thế giới.

Tử huyệt ấy sẽ được che lấp một phần bởi Luke Shaw, cái tên đang nổi như cồn ở Southampton. Tuy chưa đến 20, nhưng Shaw đã là trụ cột của đội bóng thành phố cảng từ vài mùa trở lại đây. Anh được kỳ vọng rất lớn sẽ trở thành một Ashley Cole tương lai.

Man City đặc biệt tỏ ra hứng thú với hậu vệ trái 18 tuổi này và họ sẵn sàng chi 30 triệu bảng để rước Luke Shaw về Etihad.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn