Chuyện 'nàng tiên cá' thời hiện đại trở thành Vương phi xứ sở Monaco quyền lực

Đời sốngThứ Sáu, 25/08/2017 08:16:00 +07:00

Những tưởng số phận may mắn mỉm cười với Charlene Lynette Wittstock khi trở thành Vương phi Monaco, nhưng dường như chiếc đũa phép mang đến cho cô cuộc sống nhiều người ngưỡng vọng lại đồng thời lấy đi niềm hạnh phúc trọn vẹn trong hôn nhân.

“Nàng tiên cá” thời hiện đại trở thành Vương phi xứ sở tài phiệt

Charlene Lynette Wittstock sinh ngày 25/1/1978 trong một gia đình bình dân tại Bulawayo, Rhodesia (nay là Zimbabwe) thuộc Châu Phi. Song thân Charlene đều là người gốc Đức và cô còn có hai cậu em trai. Gia đình cô chuyển đến Nam Phi vào năm 1989 khi Charlene 11 tuổi và kể từ đó cô sớm bộc lộ năng khiếu bơi lội. Cha cô làm quản lý bán hàng và mẹ là cựu thợ lặn kiêm huấn luyện viên bơi lội, chính mẹ Charlene đã hướng dẫn con gái phát huy năng khiếu môn thể thao này. Năm 1996 khi bước vào tuổi 18, Charlene chiến thắng giải vô địch bơi lội Nam Phi và chính thức theo đuổi con đường vận động viên chuyên nghiệp.


Charlene Lynette Wittstock lúc còn là VĐV bơi lội 

Cuộc sống Charlene chắc sẽ chẳng có biến chuyển lớn nếu lần gặp gỡ định mệnh không xảy đến. Năm 2000, cô giành huy chương vàng mục bơi ngửa cự ly 200m tại sự kiện bơi lội quốc tế "Marenostrum" ở Monaco. Đây cũng là lần đầu tiên cô gặp Thái tử Albert (đang chủ trì cuộc thi), ông bị Charlene chinh phục bởi thần thái cuốn hút và tài năng nổi bật. Mối quan hệ này nhanh chóng được báo chí chú ý khi họ bắt đầu sánh đôi một thời gian sau đó.

Trong quãng đường sự nghiệp bơi lội, Charlene giành ba huy chương vàng và huy chương bạc tại Thế vận hội All-Africa năm 1999 ở Johannesburg, đại diện Nam Phi tại Thế vận hội Commonwealth Games (năm 1998 và 2002), cùng vô số giải thưởng khác.

Sở hữu tài năng bơi lội đáng kinh ngạc và làm chủ làn nước như một “nàng tiên cá” thực thụ nhưng năm 2007 Charlene quyết định từ giã sự nghiệp do chấn thương và chuyển đến sống tại Monaco để cận kề Thái tử Albert. Lễ cưới hoàng gia lộng lẫy của họ diễn ra ngày 2/7/2011 theo nghi thức tôn giáo, rất nhiều vị khách quý xuất hiện và chúc phúc cho cặp đôi, đồng thời là cả những tin tức ồn ào từ phía báo giới.


Charlene Lynette Wittstock trong ngày cưới 

Cuộc hôn nhân không êm đềm với vị Thái tử đào hoa

Ngay trước ngày trọng đại, nhiều thông tin nói rằng nàng dâu Charlene muốn “trốn chạy” ba lần khỏi lễ cưới do vài phụ nữ lạ mặt xuất hiện tuyên bố Albert là cha những đứa con của họ. Chưa kể đến việc trước khi kết hôn cùng Charlene, Albert được mệnh danh là vị thái tử đào hoa bởi ông từng có cậu con trai ngoài giá thú với cựu tiếp viên hàng không Nicole Coste và một cô con gái với chuyên gia nhà đất người Mỹ tên Tamara Rotola.

Cuộc trốn chạy của Charlene bất thành và dưới sự thuyết phục phía hoàng gia Monaco, đám cưới vẫn diễn ra suôn sẻ. Trong suốt buổi lễ quan khách chứng kiến Charlene khóc vài lần và nụ cười trên môi cô rất hiếm hoi, cũng như thiếu vắng cử chỉ thân mật giữa đôi uyên ương. Một lần nữa đây biến thành đề tài khai thác cho các tờ tạp chí và hiển nhiên nó tác động không nhỏ đến tâm trạng Charlene. Dù hoàng gia Monaco nhất mực phủ nhận thông tin vô căn cứ kia thì chắc hẳn hai đứa con riêng ngoài giá thú của Thái tử Albert đã để lại vết thương nơi cõi lòng Charlene và cuộc hôn nhân này không thực sự mang đến niềm hạnh phúc trọn vẹn.

 

Cùng thời điểm đó, Vương phi Charlene gánh chịu áp lực nặng nề khi cô buộc phải nhanh chóng sinh con nói dõi cho dòng tộc Grimaldi trị vì Vương quốc Monaco. Theo lời chuyên gia về lịch sử Francois Caviglioli thì "Đây là vấn đề giữa sống và chết. Nếu như chúng ta không có Thái tử thì sẽ không có ai kế thừa ngôi vị, và nếu vậy thì Monaco sẽ thuộc về Pháp.”. Điều lệ này dựa trên thỏa thuận giữa Monaco và Pháp năm 1912, nếu người đứng đầu Monaco không may qua đời mà chưa có người kế nhiệm thì Vương quốc Monaco sẽ nhập vào lãnh địa nước Pháp. Gánh nặng chỉ được trút bỏ khi Charlene mang song thai vào tháng 5/2014.

 

Dường như từ lúc bước chân vào cung điện Monaco, không ngày nào cuộc sống Vương phi Charlene được thanh bình. Những tin đồn về quá khứ đầy tai tiếng của chồng luôn bủa vây cô. Charlene gần như vô cùng đau đớn khi nhận nguồn tin chưa xác thực rằng vào năm 2001, Albert đã tổ chức lễ đính hôn với nữ nghệ sỹ Mỹ Angie Everhart và 3 năm sau lại đính hôn với vũ công Mỹ tên Alisia Worlich. Nếu chuyện đó là thật thì trong 5 năm họ yêu nhau (mối quan hệ Albert - Charlene bắt đầu từ năm 2000), Albert vẫn có những mối quan hệ “ngoài luồng”.

Tuy trải qua muôn vàn sóng gió nhưng đến hiện tại họ vẫn yên ấm bên nhau, cũng có thể đây là chỉ là bề nổi cuộc sống hoàng gia vốn chứa đựng nhiều điều bí ẩn.

Bỏ qua tất cả những ồn ào về đời tư, thì điều khiến người ta hâm mộ vương phi chính là gu ăn mặc của nàng. Với tham vọng biến Monaco thành một kinh đô thời trang tầm vóc quốc tế, Vương phi Charlene từng bước thực hiện điều này bằng tất cả nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân và ngày càng khẳng định gout thẩm mĩ đặc biệt. Cô luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài thanh lịch chăm chút kĩ lưỡng và phong cách thời trang thay đổi đa dạng mà vẫn giữ dáng vẻ trang nhã và không kém phần trẻ trung.

Cùng với bạn thân là hai nhà thiết kế lừng danh Stella McCartney và Ralph Lauren, Vương phi Charlene đang lên ý tưởng để xây dựng kế hoạch đưa tiếng tăm Monaco đi xa hơn trong lĩnh vực thời trang quốc tế.

Không chỉ là một phụ nữ tài sắc vẹn toàn, Vương phi Charlene còn có tấm lòng nhân hậu và thường xuyên tham gia các hoạt động cứu trợ từ thiện. Thật không quá lời khi nói rằng Vương phi Charlene đã góp phần làm rạng danh Monaco – một xứ sở bé nhỏ nhưng là nơi cư ngụ đông đảo các nhà tài phiệt lớn trên thế giới.

(Nguồn: Tổng hợp) 

Lục Lạc
Bình luận
vtcnews.vn