Chuyện 'chú Chỉnh'- chính chủ

Thể thaoThứ Bảy, 17/11/2012 11:55:00 +07:00

Chuyện “chú chỉnh” ở đây chẳng liên quan gì đến ông Đặng Trần Chỉnh. Đơn giản, “chú chỉnh” nói lái thành… “chính chủ” cụm từ được nhắc đi nhắc lại tuần qua.

Ông Đặng Trần Chỉnh từng là hậu vệ nổi tiếng một thời của Cảng Sài Gòn. Sau này làm HLV các đội từ CSG đến B.Bình Dương. Bôn ba lận đận, nghe nói giờ lại về làm GĐKT đội B.Bình Dương.

Ông Chỉnh có câu nói rất nổi tiếng mà ai trong làng bóng đá cũng biết, đó là: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ giữ 3”. Câu này quá đúng với một thời của bóng đá Việt và bây giờ cũng chưa chắc đã sai. Chỉ có điều ông Chỉnh không giải thích kỹ hơn chân ghế còn lại ai giữ. Ông HLV hay là chân ghế còn lại ấy do… ông chủ giữ?

Ông Đặng Trần Chỉnh năm lần, bảy lượt b"trảm" ở B.Bình Dương (Ảnh: Quang Minh)

Khi ông Đặng Trần Chỉnh về Bình Dương, người ta cứ đùa với nhau theo kiểu chơi chữ vui vui là “Bình Dương chưa chuẩn mới cần Chỉnh”, đúng như cách nói của thế hệ 8-9x “chuẩn không phải chỉnh”. Ấy thế mà khi ông Chỉnh bị sa thải, dù chưa biết là cầu thủ hay lãnh đạo “bẻ ghế” nhưng người làm bóng đá lại thì thầm: “Không cần Chỉnh vẫn… chuẩn”.

Cái vòng luẩn quẩn “chuẩn - chỉnh” cứ vận vào đời ông theo nghiệp bóng đá và hy vọng ở vị trí và cương vị vừa cũ vừa mới này ông không cần “chỉnh cho chuẩn” thêm lần nào nữa.

Nói dài dài cho vui, chứ câu chuyện “chú chỉnh” ở đây lại chẳng liên quan gì đến ông Đặng Trần Chỉnh.

Đơn giản, “chú chỉnh” nói lái thành… “chính chủ” cụm từ được nhắc đi nhắc lại trong tuần qua với mật độ dày đặc trên báo chí liên quan đến Nghị định 71- đi xe không chính chủ có thể bị phạt hành chính.

Không liên quan đến “chú Chỉnh” ở Bình Dương, nhưng lại liên quan đến bóng đá Bình Dương.

Số là giải BTV Cup đang diễn ra ở Bình Dương, ngay trước giờ khai mạc có tin CLB CLB Express của Uganda không được dự giải vì chưa được LĐBĐ nước này cho phép. BTC đành loại đội này vào phút chót.

Hôm qua, lại có tin đội khách mời thứ 2 là Gremio của Brazil cũng bị phát hiện là định sang Việt Nam dự giải chui, liền bị LĐBĐ Brazil “treo giò” và tất nhiên là cấm không cho thi đấu ở BTV Cup Bình Dương. Chuyện xảy ra khi lịch đã xếp, vé đã in và chỉ còn vài tiếng nữa là thi đấu. Đúng là cực hài, chỉ có ở Việt Nam.

Theo ngôn ngữ “hot” hiện này thì cả CLB Express của Uganda lẫn Gremio của Brazil đều không có “giấy tờ chính chủ” mà đòi tham gia BTV Cup 2012.

Thế thì bị tuýt còi, bị loại và nếu có thể sẽ bị phạt. Nhưng thiệt là người xem và đặc biệt là các cầu thủ trẻ U.22 VN mất cơ hội cọ xát. Các cầu thủ của 2 đội nước ngoài bỗng nhiên có chuyến du lịch Việt Nam ngoài ý muốn bởi bản chất họ sang thi đấu là để bán cầu thủ, chứ đi chơi thì cần gì.

Hóa ra “Tây” cũng có những quy định lằng nhằng như mình. Đúng là chưa chuẩn thì phải chỉnh nhưng rõ ràng đòi hỏi “chính chủ” không phải lúc nào cũng hay.

Liên quan đến việc đi ra đường, hôm qua một tờ báo nêu “hiến kế” siêu hài hước là: “Sẽ cấm phương tiện xe máy đi 1 người trong giờ cao điểm”. Nếu “hiến kế” này mà được “nghiên cứu, xem xét” thì… bó tay toàn tập.

Nhưng lúc này, khi mà phong trào “chưa chuẩn nên cần chỉnh” đang lên rất cao với nhiều ý kiến, ý tưởng vừa hài hước, vừa khiến dân tình sôi máu não thì chuyện gì chẳng có thể xảy ra.

Bởi vậy, Chương trình “Gặp nhau cuối năm 2012”, với các thể loại Táo, rồi sẽ có nhiều cái để cười.

Song An(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn