Chuyện 4 chàng ngự lâm trong Biệt đội hành động

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 18/06/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News)- Từ một sêri phim truyền hình được gọi là hiện tượng, Biệt đội hành động đã bước lên màn ảnh rộng với câu chuyện về 4 người anh hùng thời hiện đại.

(VTC News) - Từ một sê-ri phim truyền hình được gọi là hiện tượng, Biệt đội hành động đã bước lên màn ảnh rộng với câu chuyện về những người anh hùng thời hiện đại và những màn chiến đấu đẹp mắt, điêu luyện.

Linh hồn của bộ phim truyền hình này là một mô-típ đơn giản: bốn chiến hữu lâm vào một án oan nhưng lại quyết định đi giúp đỡ những con người đáng thương không thể tự bảo vệ mình.

Nhóm những chiến hữu luôn gắn kết với nhau. 

Chuyển thể sang màn ảnh rộng nhưng một trong những yếu tố cốt lõi của bộ phim là tình bằng hữu giữa các thành viên của bộ tứ trong phim vẫn được giữ nguyên. Không phải là câu chuyện hoang dã hoặc tình tiết bất ngờ làm nên thành công cho The A-Team (Biệt đội hành động) mà chính tình bằng hữu, sự gắn kết làm nên sự thắng lợi trong mọi phi vụ của nhóm đã làm nên sự cuốn hút đặc biệt. Họ luôn vì nhau thậm chí, sự gắn bó không chỉ ở mặt cảm xúc mà còn cả về kỹ thuật chiến đấu.

Nếu Đại tá John "Hannibal" Smith là một đội trưởng phi thường đồng thời là một chiến binh thiện chiến, một chuyên gia lập kế hoạch tỷ mỉ, chính xác đến từng giây, sở hữu những kỹ năng đặc biệt thì Templeton “Face” Peck, thành viên kế tiếp là người có khả năng quyến rũ bất kể chị em nào để phục vụ cho những nhiệm vụ ngầm của cả đội. B.A. Baracus là lái xe và là "nắm đấm" của đội. Cuối cùng tới H.M “Howlin’ Mad” Murdock, một phi công có tài năng thiên bẩm nhưng cũng hơi bị… điên điên. Họ kết hợp và trở thành một đội trọn vẹn, hoàn hảo.

Anh chàng Face đa tình, đẹp trai và luôn dùng thủ thuật... lên giường để đưa "con mồi" vào bẫy của mình. Chiêu này được dùng cho cả người tình cũ, cô nàng sĩ quan xinh đẹp luôn săn tìm "đồng bọn" của anh.


Khi nghiên cứu các lựa chọn cho nhân vật Đại tá John "Hannibal" Smith, các nhà làm phim nhận thấy điều quan trọng là tìm được một diễn viên có vẻ bề ngoài như toát ra sự mạnh mẽ, sự tự tin và quyền hạn - cùng với một khiếu hài hước sắc bén. Là trưởng nhóm của biệt đội, Hannibal là một chiến lược gia luôn đi trước một bước so với đối phương. Anh ta luôn giữ nhóm của mình tránh khỏi những rắc rối, nhưng phương pháp độc đáo của anh hiếm khi nào để cho người khác có thể dự đoán được.

Liam Neeson được chọn, anh phải mang đến sự kết hợp của trí thông minh và sức mạnh cho nhân vật này để ai cũng thấy, anh là người mà đồng đội luôn quí mến, tin tưởng, tôn trọng.

Tiếp đó là nhân vật Đại úy Templeton “Face” Peck, một thành viên có mồm miệng và tay chân liến thoắng trong bộ tứ. Anh ta sử dụng bề ngoài hào nhoáng và quyến rũ của mình để lừa gạt và xoay xở chỉ để đạt được mục đích của mình. Face có thể dùng lời đường mật của mình để khai thác bất cứ ai, đặc biệt là phụ nữ, và khiến họ làm theo ý muốn của mình.

Để đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng, các nhà làm phim đã nhắm ngay Bradley Cooper. Đạo diễn Carnahan kể lại: “Khi Bradley thổ lộ niềm quan tâm của anh tới vai diễn này, tôi không còn thấy cần phải tiếp tục tìm kiếm nữa”. Bên cạnh trí thông minh xuất sắc, sự quyến rũ và vẻ ngoài điển trai, nhân vật Face còn cần phải thể hiện là một người đáng mến và hấp dẫn. Và Bradley có một vể ngoài thực sự nổi bật. Đây thực sự là một lựa chọn không thể hợp lý hơn...

Cô đào nóng bỏng Jessica Biel. 

Để có được những cảnh chiến đấu đẹp mắt, những màn biểu diễn hành động thuyết phục, các diễn viên đã phải tập luyện gắt gao với một cố vấn quân đội. Bởi thế, các “chiến binh” hiện đại không chỉ biết đánh võ, đấu súng mà họ còn biết cách sử dụng một số lượng phong phú các loại vũ khí như lính của Lực Lượng Đặc Chủng; họ phải học kỹ năng bắn súng cao cấp để biến những màn hành động và đấu súng trong phim lên một cấp độ cao hơn, giống như biểu diễn nghệ thuật.

Riêng Cooper, để vào vai “người đàn ông quyến rũ nhất nhóm” với những “pha” khoe cơ thể, anh đã phải ăn kiêng và tập luyện rất vất vả để có thân hình cơ bắp cuốn hút. Còn nam diễn viên hàng đầu thế giới, Liam Neeson đã phải… hút thuốc trở lại để phù hợp với hình ảnh ngậm điếu xì gà trên môi của đội trưởng Smith. Đây là điều anh không hề thích bởi trước đó, ngôi sao đoạt giải Oscar này đã bỏ hút thuốc và anh cũng sợ các bạn trẻ sẽ… bắt chước sau khi xem phim.

Với những màn hành động đẹp mắt, những pha kỹ xảo độc đáo và cả sự góp mặt của cô đào nóng bỏng Jessica Biel (trong vai người tình cũ của chàng trai quyến rũ Face), Biệt đội hành động đã ngay lập tức giành được vị trí thứ hai ngay trong tuần ra mắt đầu tiên tại Mỹ. 

Phim được khởi chiếu ở Việt Nam bắt đầu từ hôm nay, 18/6 tại các rạp trên toàn quốc.

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn