Chương trình Đại lễ đã thành công, an toàn, tiết kiệm

Thời sựThứ Tư, 05/01/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News)– Chiều 5/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị tổng kết các hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(VTC News)– Chiều 5/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị tổng kết các hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận, công tác tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội xứng với tầm vóc lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, tôn vinh được khí phách hào hùng và bề dày lịch sử của dân tộc ta.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đại lễ để lại nhiều nhiều ấn tượng sâu sắc cả về giá trị vật chất, tinh thần, văn hóa, lịch sử, thật sự thiết thực đối với đời sống nhân dân Thủ đô và cả nước. Bên cạnh đó, toàn bộ chương trình đại lễ được tổ chức thành công, an toàn, tiết kiệm.

Sau thành công của việc tổ chức kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, lãnh đạo TP khẳng định Hà Nội đủ điều kiện đăng cai tổ chức các sự kiện lớn tầm quốc gia, quốc tế (Ảnh: VNE) 

Nêu ra bài học lớn nhất sau đại lễ, Phó Thủ tướng cho rằng, để bất kỳ sự kiện gì đi đến thành công phải được sự đồng thuận của nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng gửi lời cảm ơn tới đồng bào Thủ đô và cả nước, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, các văn nghệ sỹ, nghệ nhân, thợ thủ công, nhà báo… đã làm nên thành công của Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Ông nói: “Thành công lớn này được nhân lên gấp nhiều lần là do tấm lòng của đồng bào cả nước đối với thủ đô, đối với lịch sử 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng, ý nghĩa và giá trị nhất là đại lễ đã khơi dậy lòng từ hào dân tộc, nhất là truyền thống lịch sử, văn hóa của Hà Nội được tôn vinh không chỉ trong phạm vi quốc gia, mà cả quốc tế.


Thống kê của Bộ VH, TT&DL, đại lễ thu hút khoảng 5,05 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Trong 10 ngày diễn ra đại lễ, riêng đền Ngọc Sơn đã có hơn 10.000 lượt khách tham quan. Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh "tóm lược" thành công của đại lễ bằng 10 chữ: “Hào hùng, văn hiến, hòa bình, hữu nghị, an ninh”. 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú cũng đánh giá, đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội được đánh giá là hiệu quả, tác động và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Sự kiện này được xếp thứ nhất trong 10 sự kiện kinh tế - xã hội quan trọng nhất của đất nước trong năm 2010. “Trong cuộc thăm dò xã hội học về 35 sự kiện lớn năm 2010 được đưa ra xin ý kiến Đảng viên và các tầng lớp nhân dân, sự kiện đại lễ cũng được thu hút được sự quan tâm nhất”, ông Phùng Hữu Phú nói.




Trần Vũ


Bình luận
vtcnews.vn