Chuôi cắm điện kẹt trong phế quản học sinh

Tổng hợpThứ Năm, 23/02/2012 08:21:00 +07:00

Chiếc chuôi cắm điện to như ngón chân cái vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, lấy ra từ phế quản của học sinh 14 tuổi ở Đăk Lăk.

Chiếc chuôi cắm điện to như ngón chân cái vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, lấy ra từ phế quản của học sinh 14 tuổi ở Đăk Lăk. Bệnh nhân nuốt dị vật trong lần đùa nghịch 12 tháng trước.

 

Bệnh nhân nhập viện cuối tuần qua trong tình trạng sốt cao và than đau ngực. "Nghi ngờ hóc dị vật đường thở, chúng tôi đã chụp X-quang và phát hiện dị vật nằm lòng phế quản. Đây là nguyên nhân khiến một vùng phổi bị viêm nặng", một bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ phải mổ nội soi để gắp dị vật. Sau 2 giờ đồng hồ thủ thuật, dị vật được lấy ra là chiếc chuôi cắm điện của loại đèn pin sạc đã có dấu hiệu gỉ sét.

Cậu học sinh lớp 8 cho biết, cách đây một năm, khi bị các bạn thách đố, em đã nuốt chuôi cắm điện. Vài tháng sau, thấy đau ngực và ho nhưng cậu nghĩ bị cảm nên chỉ uống thuốc chứ không đi khám. "Cháu cứ tưởng nó đã trôi ra theo đường tiêu hóa, nào ngờ lại bị vướng trong phổi", bệnh nhân nói.

Sau 4 ngày phẫu thuật, sáng nay bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Qua tai nạn trên, các bác sĩ khuyên các cậu trai tuổi teen không nên chứng tỏ "bản lĩnh đàn ông" bằng những trò nghịch dại có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn