Chung kết Idol: BGK đánh giá Uyên Linh "nhỉnh" hơn

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 18/12/2010 10:57:00 +07:00

(VTC News) – Giành trọn sự ủng hộ của BGK, Uyên Linh có vẻ được đánh giá nhỉnh hơn Văn Mai Hương trong đêm chung kết Vietnam Idol 2010 vừa kết thúc.

(VTC News) – Giành trọn sự ủng hộ của BGK, Uyên Linh có vẻ đã phần nào thắng thế Mai Hương trong đêm chung kết vừa kết thúc cách đây ít phút. Tuy nhiên, nhìn và xem phần trình diễn xuất sắc của Mai Hương cùng với không ít những lời khen thì quả là danh hiệu quán quân Vietnam Idol năm nay vẫn là một ẩn số.

Trước đêm chung kết, BTC đã mời hai trong số giọng ca hàng đầu hiện tại của Việt Nam là Hồng Nhung và Mỹ Linh để hướng dẫn cho Mai Hương và Uyên Linh. Trong đó, mỗi thí sinh đều được hướng dẫn tận tình hai buổi. Nhiều người cho rằng, đây là một cuộc chơi sang và khá nghiêm túc của Vietnam Idol. Điều này cũng cho thấy cuộc chạy đua ngầm về đẳng cấp giữa cuộc thi âm nhạc này và Sao Mai Điểm hẹn đang cùng phát sóng trên VTV. Và tất nhiên, độ nóng của Vietnam Idol hiện tại có vẻ như đã bỏ xa Sao Mai Điểm hẹn. Sức hấp dẫn của cuộc thi này có được từ BGK, sự trưởng thành của các thí sinh và cả những scandal đình đám. 

Mai Hương nồng nàn trong ca khúc Trái tim âm nhạc (Bảo Lan). 

Đã có nhiều dự đoán về ngôi vị Idol năm nay. Tuy nhiên, kết quả còn nhiều khó đoán, cả Mai Hương và Uyên Linh đều có những ưu thế riêng. Và cũng thật sự khó để có thể dự đoán bên nào fan nhiều hơn bên nào. Giống như Diễm Quỳnh chia sẻ thì ngôi vị Idol dù có rơi vào tay ai cũng sẽ là "happy ending" của mùa Idol năm nay.

Trong phần quay hậu trường, ca sĩ Mỹ Linh cũng tỏ ra lúng túng trong việc phân định tài năng của Mai Hương và Uyên Linh. Đồng quan điểm này, Hồng Nhung nhận xét, hai thí sinh hát rất chắc, không chênh, không phô. Hồng Nhung còn cho rằng, hai thí sinh này chắc chắn sẽ trở thành những ngôi sao nổi tiếng sau cuộc thi.


Phải dậy sớm hàng ngày để tập luyện, tuy nhiên, các thí sinh tỏ ra sung sức và thoải mái trước đêm chung kết. Ở đêm thi quan trọng này, mỗi người trình bày 3 ca khúc dưới sự tư vấn của nhạc sĩ Huy Tuấn (đạo diễn âm nhạc của chương trình). Ngoài ca khúc tiếng Việt, quốc tế tự chọn thì cả 2 sẽ cùng thử thách bằng ca khúc winning song theo đúng phiên bản Idol toàn cầu.

Đêm chung kết, trường quay Hãng phim Việt đông đảo khán giả hơn cả đến cổ vũ cho hai nhân vật cuối cùng của Vietnam Idol. Tiếng hò hét không ngớt sau mỗi phần trình diễn.


Ngay từ đầu chương trình, BGK đã đưa ra định nghĩa về Thần tượng. Họ đều hài lòng với chặng đường đã qua và hạnh phúc vì có chung cái nhìn với khán giả. Và tất nhiên, BGK cũng mong muốn thần tượng sẽ ở trong lòng khán giả và không chịu tác động bởi những nhận xét của họ. Diễm Quỳnh hy vọng các thí sinh sẽ tạo nên xu hướng cho âm nhạc trong tương lai.

Hai thí sinh xuất hiện trong đêm thi cuối thật lộng lẫy trong trang phục của nhà thiết kế Công Trí. Bên cạnh họ còn có ban nhạc United và nhóm bè Cadilac.

Uyên Linh sexy và làm nóng sân khấu với ca khúc Take me to the river. 
Mở đầu chương trình, hai thí sinh hát ca khúc chúc mừng sinh nhật Nguyễn Quang Dũng. Đây có lẽ là sinh nhật đáng nhớ của đạo diễn có biệt danh “Khùng” này.

Ở phần thi đầu tiên, hai thí sinh thể hiện ca khúc tự chọn. Tuy nhiên, thật ngẫu nhiên, cả hai đều chọn lối thể hiện dịu dàng, đầy nữ tính.

Văn Mai Hương mở đầu bằng ca khúc Trái tim âm nhạc (Bảo Lan) bằng chất giọng ấm áp. Bản phối ca khúc tạo cảm hứng mạnh mẽ bằng tiếng violon réo rắt. Những nốt cao của ca khúc này được Mai Hương hát khá thoải mái. Dù là người mở màn, nhưng dường như cô không chịu bất kỳ một áp lực nào. Lý do được Mai Hương lý giải ở cuối chương trình là cô coi đêm thi này như một đêm trình diễn nên cố gắng hết mình cống hiến cho khán giả.

Tiết mục này được Quốc Trung ví như hát trong lúc đoạt giải vì nó thật xúc động. Siu Black thì khen ngợi rằng giọng của Mai Hương chỉn chu đến từng hơi thở, từng tiếng nấc. Sức trẻ của Mai Hương được Nguyễn Quang Dũng ví như chiếc máy bay phản lực đến giờ cất cánh.

Không kém cạnh, Uyên Linh thể hiện ca khúc Sao không về với em (Quốc Trung) – một ca khúc đã đóng đinh với tên tuổi của đàn chị Hồng Nhung. Xử lý ca khúc nhẹ nhàng hơn, thấp hơn Hồng Nhung, những đoạn phiêu cũng tạo nên sự mới mẻ của ca khúc và nhạc sĩ Quốc Trung đã dành ưu ái cho cô gái trẻ này về sự làm mới bằng một câu khiến cô không thể hạnh phúc hơn là "Sự làm mới này đáng được chia bản quyền ca khúc".

Ca khúc cũng nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả ở trường quay. Một cách dí dỏm, Uyên Linh cho biết, lựa chọn ca khúc này để "câu vote" của Quốc Trung và nhắc Quốc Trung làm đĩa cho Uyên Linh sau chương trình. 
Clip: Văn Mai Hương với ca khúc Trái tim âm nhạc (Bảo Lan).  
Clip: Uyên Linh trình bày ca khúc Sao không về với em (Quốc Trung). 

Xem ra, ở ca khúc đầu tiên, người được ban giám khảo ưu ái hơn là Uyên Linh nhưng phần trình diễn của Mai Hương cũng không kém phần xuất sắc.

Ở phần thứ hai, hai thí sinh phải hát ca khúc quốc tế. Văn Mai Hương thật lạ lẫm trong trang phục phong cách Laydy Gaga, mái tóc bồng và cặp kính gọng đen biểu diễn rất sexy và sôi nổi ca khúc Hot and cold. Với ca khúc này, Mai Hương đã trở lại tuổi 17 của mình, sống động, sôi nổi. Phần trình diễn của cô khiến BGK không thể không đong đưa theo điệu nhạc. Thông minh trong chọn bài, trình diễn tốt, hát ổn, đó là điểm ghi điểm của Mai Hương trong phần thi này. Quốc Trung khen tặng cô gái này thật năng động, quậy phá nhưng rất văn minh, trẻ trung.

Mai Hương sexy, trẻ trung, sôi nổi trong Hot and cold. 
Take me to the river
cũng không kém phần sôi nổi cùng phần trình diễn của Uyên Linh. Nghe ca khúc này cùng với vẻ sexy đến ngỡ ngàng của Uyên Linh, BGK đã dành cho cô quá nhiều lời khen ngợi.

Đoạn kết ca khúc không thể tròn trịa, gây ép phê hơn khiến BGK phải vỡ òa sung sướng, ôm chầm lấy nhau. Bất ngờ nữa là phần nhận xét dí dỏm của Quang Dũng. Anh nói còn giận Uyên Linh vì cô đi hỏi người khác rằng anh có gay không. Và ngày hôm nay với giọng hát của Uyên Linh thì giới tính nào cũng thích.

Phần cuối cùng, hai thí sinh phải hát chung một ca khúc Cám ơn tình yêu (Huy Tuấn) theo hai phiên bản khác nhau. Điều này tạo điều kiện cho khán giả dễ so sánh về hai thí sinh và có quyết định đắn nhất khi nhắn tin bình chọn. Bài hát mới được Huy Tuấn sáng tác và được coi là "khoai" với các thí sinh. Người chiến thắng sẽ hát ca khúc này đêm trao giải.

Nghe Mai Hương hát ca khúc này, trong bộ váy dài thướt tha, người ta dễ hình dung ra bóng dáng của ca sĩ Mỹ Linh. Cách hát, cách phiêu, phong thái của Mai Hương bỗng dưng thấy cô nhẹ nhàng và đáng yêu vô cùng.
Bình luận
vtcnews.vn