Chung kết Got Talent tối nay: Ai đăng quang?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/04/2013 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Khép lại hai đêm chung kết của Vietnam’s Got Talent 2013, khán giả dường như vẫn chưa thấy "đã" với những gì mình được thưởng thức.

(VTC News) - Khép lại hai đêm chung kết của Vietnam’s Got Talent 2013, khán giả dường như vẫn chưa thấy "đã" với những gì mình được thưởng thức. 

Vòng chung kết mùa tìm kiếm tài năng năm nay đã quy tụ được 14 tiết mục với đa dạng các thể loại từ hát, vẽ, thổi sáo, nhảy, ảo thuật, xiếc, đến kungfu, võ thuật…

Nhưng có thể khẳng định Vietnam’s Got Talent 2013 thiếu những tiết mục đặc sắc và những thí sinh cá tính. Chính điều này đã dẫn đến việc trước giờ quyết định, công bố kết quả top 4 thí sinh vào đêm gala, người ta không quan tâm lắm đến việc ai sẽ chiến thắng.

top 4 Vietnam's Got Talent 2013
Top 4 thí sinh nổi bật của chung kết Vietnam's Got Talent 2013 gồm Cao Hà Đức Anh, Nguyễn Kiều Anh, Trần Hữu Kiên, Nguyễn Phương 
Thật khó để chỉ ra một thí sinh nào đó có tài năng vượt trội trong 14 thí sinh đã xuất hiện ở hai đêm chung kết. Mặt bằng của các tiết mục gần như ở mức ngang nhau, thậm chí một số tiết mục còn nhạt, thiếu sự bùng nổ.

Vòng chung kết năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các tiết mục hát. Ở cả hai đêm chung kết có tổng cộng 6 tiết mục hát của Hoàng Khánh Linh, Dương Quyết Thắng và Trần Hữu Kiên, K’Druynhs (chung kết 1), Cao Hà Đức Anh, Nguyễn Kiều Anh (chung kết 2).

Tuy nhiên đây có lẽ là sự ưu ái hơi nhầm chỗ của khán giả và cũng có thể là của giám khảo, nhà sản xuất. Bởi nếu cần nghe hát, chắc chẳng ai cần đến Vietnam’s Got Talent. Trên sóng truyền hình hiện đang ngập các cuộc thi hát có quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp hơn Vietnam’s Got Talent 2013 gấp nhiều lần.

Các giọng ca góp mặt trong vòng chung kết như Hoàng Khánh Linh, K’Đruynh Kran Jan, Dương Quyết Thắng đều khá bình thường. Người ta có thể gặp những tài năng ca hát như thế ở bất cứ đâu.

Cao Hà Đức Anh Vietnam's Got Talent 2013
Cao Hà Đức Anh nổi bật nhưng chưa phải là tài năng đặc sắc của mùa Vietnam's Got Talent năm nay. 
Cậu bé 10 tuổi hát rock Cao Hà Đức Anh khiến người ta nể phục vì khả năng làm chủ sân khấu quá tốt. Nhưng ngoài khả năng trình diễn tốt, giọng hát của Đức Anh mới dừng ở mức tạm ổn. Nên nhớ cậu bé này đã thi các cuộc thi hát dành cho thiếu nhi và không được giải cao nhất.

Cô gái ca trù Kiều Anh, người được xem là tài năng hiếm có của Việt Nam, người luôn khiến ban giám khảo say lòng và thường xuyên ban phát những lời khen tuyệt mỹ, nhưng cô cũng chỉ là một nghệ sĩ nghiệp dư về hát.

Ngoại trừ khả năng đánh đàn tranh, môn thí sinh này được đào tạo trong Học viện Âm nhạc quốc gia VN, thì giọng hát của Kiều Anh cũng chỉ ở mức tập tọng của người vào nghề dân ca dù với người nghe nghiệp dư, Kiều Anh quá xuất sắc khi hát được cả ba thể loại ca trù, chèo và quan họ.

Tương tự, sự thiếu cá tính càng thể hiện rõ hơn trong các tiết mục như màn ảo thuật của thầy giáo thể dục Nguyễn Phương, tiết mục của Võ đường Thanh Phong, màn nhảy của những chàng trai đeo nơ HFO, tiết mục thổi sáo flute của Huyền Trang, hay những vù điệu freestyle của chàng trai không xương Nguyễn Công Đạt.

Tất cả những phần trình diễn đó chỉ mang lại cho khán giả những phút thư giãn nhất thời. Rất khó để nói họ là những tài năng Việt Nam,có tài đặc biệt đáng được ngưỡng mộ.

Trần Hữu Kiên Vietnam's Got Talent 2013
Trần Hữu Kiên, giọng hát opera được coi là thành công nhất đêm chung kết 1, nhưng để gọi là tài năng thực thụ và giành ngôi vị quán quân thì có lẽ vẫn còn hơi đuối. 
Đơn cử như tiết mục thổi sáo flute của Huyền Trang. Với một người học nhạc chuyên nghiệp hơn 10 năm như Trang, chuyện thổi những bản nhạc của Bach và Beethoven là quá đơn giản. Bởi đó là những bài bản cô phải luyện hàng ngày. Còn chút sáng tạo thổi sáo với beatbox, với DJ cũng chỉ là trò mua vui cho thêm phần xôm tụ. Nói đó là sáng tạo nghệ thuật, e là quá lời.

Tiết mục đặc sắc duy nhất của chung kết Vietnam’s Got Talent năm nay có lẽ thuộc về phần biểu diễn của nhóm Lý Bằng. Những màn kungfu như dùng đầu đập bình, trồng cây chuối trên mảnh thủy tinh, dùng kim đâm xuyên kính và bể cá,… ít nhất nhóm Lý Bằng cũng cho người xem thấy được sự khổ luyện và tài năng thực sự hiếm có không phải ai cũng làm được của mình.

Cho dù còn một đêm gala xếp hạng của Top 4 Vietnam’s Got Talent 2013 nữa mùa giải mới kết thúc. Nhưng ngay từ bây giờ, người ta có thể khẳng định, hành trình tìm kiếm tài năng Việt Nam 2013 đã thất bại.

Dù ai trong số các gương mặt sáng giá của hai đêm chung kết, Nguyễn Kiều Anh, Trần Hữu Kiên, Nguyễn Phương hay Cao Hà Đức Anh, nhóm Lý Bằng, nhóm Hoa mẫu đơn lên ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent 2013, thì sau cuộc thi, khó lòng họ tỏa sáng được với tài năng của mình.

Đêm gala công bố top 4 (từ 14 thí sinh vào vòng chung kết) và ngôi vị quán quân VN’s Got Talent 2013 sẽ diễn ra vào tối nay 21/4 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV3 và được VTC News tiếp sóng. Mời quý độc giả đón xem!

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn