Chưa thể gắp kim gãy lọt vào bụng sản phụ

Sức khỏeChủ Nhật, 04/11/2012 10:28:00 +07:00

Chiếc kim khâu y tế bất ngờ bị gãy, lọt vào “vùng dưới” của sản phụ khi bác sĩ đang khâu ổ bụng sau sinh.

Chiếc kim khâu y tế bất ngờ bị gãy, lọt vào “vùng dưới” của sản phụ khi bác sĩ đang khâu ổ bụng sau sinh.

Bốn ngày qua, người thân của sản phụ Trương Thị Kim Huệ (34 tuổi, ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước - Ninh Thuận) mang tâm trạng bất an vì một phần của chiếc kim may y tế lọt vào vùng tiểu cung của chị, chưa được gắp ra ngoài.

Theo hồ sơ bệnh án ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, khoảng 9 giờ 5 phút ngày 30/10, ê kíp trực sản khoa do bác sĩ, phẫu thuật viên chính Trần Thị Hồng Hoa thực hiện ca mổ “bắt con” cho sản phụ Huệ.

Đến 11h20, khi sản phụ Huệ được khâu phủ phúc mạc thì chiếc kim bất ngờ bị gãy, lọt vào vùng bụng dưới.

Kết quả chụp Xquang cho thấy đầu chiếc kim nằm trong tiểu cung của sản phụ Huệ. Mặc dù cố gắng nhưng các bác sĩ không thể gắp đầu kim ra ngoài nên phải khâu đóng ổ bụng của sản phụ Huệ.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, cho biết khi xảy ra sự cố trên, bệnh viện đã liên hệ với bệnh viện chuyên khoa ở TPHCM để xin trợ giúp.

Hiện sức khỏe của sản phụ Huệ vẫn bình thường nên sau 6 tuần, khi vết thương mổ sinh ổn định sẽ phẫu thuật để gắp kim gãy.

Theo bác sĩ Phúc, Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận sẽ chịu mọi chi phí để sản phụ Huệ chuyển viện về TPHCM tiếp tục điều trị.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn