Chưa hết sợ sau cháy chung cư Linh Đàm, dân lại hoảng loạn vì báo cháy nhầm

Thời sựChủ Nhật, 20/09/2015 06:04:00 +07:00

Bao chay gia - Tiếng chuông báo cháy phát ra từ hệ thống của tòa nhà khiến hàng trăm cư dân khu HH4 náo loạn bỏ chạy, tuy nhiên đây lại chỉ là báo cháy ‘nhầm’.

(VTC News) - Tiếng chuông báo cháy phát ra từ hệ thống của tòa nhà khiến hàng trăm cư dân khu HH4 náo loạn bỏ chạy, tuy nhiên đây lại chỉ là báo cháy ‘nhầm’.
Khoảng 13h ngày 20/9, người dân sống tại chung cư HH4 (Linh Đàm) hốt hoảng khi nghe thấy tiếng chuông báo cháy từ hệ thống báo cháy tự động của toà nhà.

Hàng trăm người dân của tòa nhà đã hoảng loạn bỏ chạy theo đường thang bộ, nhiều người liều lĩnh hơn còn chạy cả vào thang máy khi thấy hệ thống này vẫn hoạt động vì lo sợ cảnh chen lấn khi đi đường thang bộ.
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC số 8 đã huy động 2 xe thang và xe chỉ huy chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, khi đến nơi thì toà nhà không hề xảy ra cháy.

Có mặt tại hiện trường, thiếu tá Khúc Nguyên Khánh (Đội trưởng Đội Chữa cháy Chuyên nghiệp Hoàng Mai) cho biết: ‘Sau khi xác định đây là hiện tượng báo cháy giả, chúng tôi đã xác minh và được biết cảnh báo phát đi từ hệ thống báo cháy tự động từ tầng 6 của toà nhà sau đó hệ thống báo cháy trung tâm của toà nhà đặt dưới tầng 1 cũng được kích hoạt khiến người dân toàn bộ toà nhà đều nhận được thông báo cháy.’
Người dân chung cư HH4A Linh Đàm được một phen hoảng loạn vì báo cháy...'nhầm'
Chưa hoàn hồn, bác Tuyên (70 tuổi, sống tại toà nhà) cho biết: ‘Vụ cháy mới xảy ra cách đây vài hôm khiến tâm lý của người dân sống trong toà nhà vẫn rất hoang mang.

Hôm nay, vừa thấy cảnh báo cháy thì mọi người đã hoảng loạn bỏ chạy. Rất may là thang máy vẫn hoạt động, nhiều người chạy theo hướng đó nên đường thang bộ được giảm tải. Nếu không thì hôm nay đã có người chết vì giẫm đạp lên nhau chứ không phải do đám cháy.’
Hệ thống báo cháy tự động của chung cư HH4A Linh Đàm 
Cùng tâm trạng lo sợ như bác Tuyên, anh Quang sống tại toà nhà HH4 bức xúc: ‘Trong vòng chưa được 1 tuần đã xảy ra 1 vụ cháy thật và 1 vụ báo cháy giả. Bây giờ chúng tôi không biết phải làm sao nữa. Thấy thông báo cháy nếu bỏ chạy thì cũng chết mà không chạy thì cũng chết.’
Trước đó, trưa ngày 16/9, cũng tại khu chung cư HH4 Linh Đàm đã xảy ra một vụ cháy hộp kỹ thuật tầng 17 của tòa nhà khiến hàng trăm cư dân trong khu nhà hoảng loạn bỏ chạy, rất may vụ cháy không gây thương vong về người.

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn