Chưa giảm giá xăng, DN nói gì?

Kinh tếThứ Ba, 11/10/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Giá một số loại dầu đã giảm, còn giá xăng vẫn đứng yên.

(VTC News) – Giá xăng chưa giảm được là do "với giá xăng hiện tại, doanh nghiệp chỉ mới hòa vốn, chưa có lãi", ông Vương Đình Dung - Tổng giám đốc Công ty xăng dầu Quân đội cho biết khi trao đổi với VTC News.

Lúc 11h trưa 10/10, thông báo về việc giảm giá bán lẻ dầu diesel và giá dầu hỏa được ông Nguyễn Tiến Thỏa – Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài Chính) ký đã có hiệu lực.

 

Trao đổi với P/V VTC News, ông Vương Đình Dung –Tổng giám đốc Công ty xăng dầu Quân đội cho rằng: “Với mục đích kiềm chế lạm phát, thì việc Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương đưa ra quyết định giảm giá dầu là hoàn toàn đúng đắn. Hiện nay với những lô hàng mới nhập về thì giảm giá như thế là hoàn toàn hợp lý và doanh nghiệp không lỗ".

 

Còn về việc giảm giá xăng, ông Dung nêu rõ: “Giá xăng hiện chưa giảm được vì với giá xăng hiện tại doanh nghiệp mới tạm hòa chưa có lãi. Còn giá dầu thô nhích lên, nhưng cũng đang chững lạị, với giá dầu thì giảm được”.

 

Còn ông Vương Thái Dũng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam Petrolimex cho biết: “Việc điều chỉnh giá dầu lần này được vận hành theo Nghị định 84 của Chính phủ, Petrolimex đã đề xuất điều chỉnh giá dầu, vì điều kiện mặt bằng giá hiện nay cho phép giảm được. Đến thời điểm này giá dầu giảm được, còn giá xăng lúc có điều kiện giảm được sẽ giảm”.

 Giá xăng trong nước vẫn đứng yên
 

Về giá dầu thô thế giới, tính tới 17h chiều ngày 10/10, giá dầu thô WTI giao tháng 11 tại New York tăng 1,26 USD/thùng (tức tăng hơn 1,5%) so với phiên cuối tuần (7/10). Còn giá dầu Brent tại Luân Đôn tới 17 h chiều ngày 10/10, giảm 0,8 USD/thùng  so với chốt phiên cuối tuần trước về mức 108,08 USD/thùng.


Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, ủy ban cải cách phát triển quốc gia Trung Quốc vừa quyết định từ ngày 9/10, giá xăng và dầu diesel bán lẻ giảm 300 nhân dân tệ. Cụ thể, giá xăng bán lẻ giảm 0,22 nhân dân tệ (tức khoảng 700 đồng/lít), giá dầu diesel bán lẻ sẽ giảm 0,26 nhân dân tệ (tức 850 đồng/lít). Được biết, đây là lần đầu tiên Trung Quốc giảm giá xăng dầu kể từ ngày 1/6/2010.

 

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn