Chủ tịch VFF xuất viện, VPF thay tổng giám đốc

Thể thaoThứ Tư, 28/10/2015 07:24:00 +07:00

VPF vs VFF: Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã xuất viện, trong khi VPF nhiều khả năng sẽ công bố tổng giám đốc mới là ông Cao Văn Chóng thay ông Phạm Ngọc Viễn.

(VTC News)- Sau một thời gian nhập viện vì đột quỵ, sức khỏe của chủ tịch Lê Hùng Dũng đã ổn hơn, trong khi VPF nhiều khả năng sẽ công bố tổng giám đốc mới thay ông Phạm Ngọc Viễn.

Thông tin chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đột quỵ phải nhập viện đã râm ran suốt gần 1 tuần này. Tuy nhiên, phải tới tối 26/10, đại diện VFF mới cho biết hiện tình trạng sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng đã tốt hơn và hiện đang được điều trị tại nhà.
 Chủ tịch Lê Hùng Dũng yếu đi trông thấy (Ảnh: Quang Minh)
Sức khỏe của chủ tịch Lê Hùng Dũng yếu đi trông thấy, khiến trong năm vừa qua, ông không thể tham dự một số sự kiện bóng đá trong nước. Ngay như vòng chung kết U21 Quốc gia vốn rất được chờ đợi cũng không thấy bóng dáng ông trên khán đài theo dõi như mọi khi. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh tại Eximbank cũng kém suôn sẻ càng làm chủ tịch Lê Hùng Dũng phải lo lắng nhiều.

Trên Viet Nam Net, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, dù ông Dũng phải nằm viện những ngày qua nhưng bộ máy VFF vẫn hoạt động tốt, các kế hoạch của bóng đá Việt Nam không thay đổi. Liên quan đến Đại hội thường niên VFF, hiện tổ chức này vẫn chưa chốt ngày tiến hành tổ chức.

Cùng với thông tin tình hình sức khỏe của chủ tịch Lê Hùng Dũng, danh tính tân giám đốc VPF nhiều khả năng sẽ được công bố sau buổi họp hội đồng quản trị thường niên trong hôm nay của VPF. Ông Phạm Ngọc Viễn sẽ rút lui vì lý do tuổi tác để chuyển sang vị trí khác, nhường chiếc ghế tổng giám đốc cho người trẻ, tâm huyết và có khả năng hơn.

Zing đưa tin tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng được bổ nhiệm vào ghế tổng giám đốc VPF, vượt qua hai ứng cử viên tiềm năng khác là phó tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc và phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu.

Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được kiểm chứng. Cuộc đua vào ghế tổng giám đốc VPF sẽ vô cùng căng thẳng, bị chi phối mạnh mẽ từ hội đồng quản trị vốn có tình trạng không thật sự thống nhất, đặc biệt sau những phát ngôn mang tính chỉ trích cá nhân vừa qua tại buổi tổng kết bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2015.

Trong buổi tổng kết ấy, nhiều bất cập của VPF trong việc tổ chức, điều hành giải đã bị chủ tịch, HLV các CLB vạch trần, đề nghị phải có giải trình, đưa ra phương án khắc phục. Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng đã phải lên tiếng trấn an, đồng thời hứa sẽ có đáp án đầy đủ vào buổi họp hội đồng quản trị thường niên và đại hội cổ đông cuối năm nay.

N.D
Bình luận