Chủ tịch VFF: 'Bầu Đức khiến U19 Việt Nam bị áp lực'

Thể thaoThứ Sáu, 10/10/2014 09:00:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết bầu Đức không rút lui khỏi vị trí trưởng đoàn U19 VN mà về Yangon (Myanmar) để chuẩn bị đón đội lên thi đấu vào tối 11/10.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết bầu Đức không rút lui khỏi vị trí trưởng đoàn U19 VN mà về Yangon (Myanmar) để chuẩn bị đón đội lên thi đấu vào tối 11/10.

Sau bữa trưa ngày 10/10, bầu Đức chia tay với đội U19 Việt Nam vì cho rằng mình không mang lại may mắn cho đội. Ông về Yangon từ ngày 10/10 và chỉ xem trận U19 Việt Nam gặp Nhật Bản vào ngày 11/10 qua TV.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết, một trong những lý do bầu Đức bất ngờ về Yangon là để chuẩn bị đón đội U19 Việt Nam lên cố đô Myanmar thi đấu trận cuối với Trung Quốc.
 U19 Việt Nam tập luyện thư thả hơn khi không có bầu Đức (Ảnh: Nhạc Dương)
Tuy nhiên, người đứng đầu VFF cũng thừa nhận có thể một trong những nguyên nhân bầu Đức không tiếp tục ở Nay Pyi Taw (Myanmar) là do mặc cảm mình không mang lại may mắn cho đội U19 Việt Nam.

"Theo tôi, có thể bầu Đức nhận thấy khi có người đứng đầu tập đoàn HAGL ở đó, nhiều cầu thủ bị khớp tâm lý và thi đấu thiếu thanh thoát. Một phần nữa là buổi sáng trước trận, bầu Đức tuyên bố hơi mạnh nên các cầu thủ cũng bị áp lực", Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhận định.

Ông Lê Hùng Dũng cũng cho rằng 2 nguyên nhân chính khiến đội U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc là do yếu tố tâm lý và thể lực, trong đó phần lớn là do tâm lý. "Trong hiệp một, họ cũng dè chừng U19 Việt Nam nên chưa dám bung sức. Tuy nhiên, việc để thua bàn không đáng khi hiệp đầu chỉ còn 30 giây khiến cho tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng. Nếu không bị bàn thua này, có thể U19 VN đã không thua đậm", ông Dũng khẳng định.

Theo thống kê, trong toàn bộ các trận đấu chính thức của U19 Việt Nam mà bầu Đức từng góp mặt, thầy trò HLV Guillaume Graechen chưa biết đến chiến thắng.

Trong buổi sáng trước trận đấu với U19 Hàn Quốc, bầu Đức có bài phát biểu khá dài để động viên các cầu thủ, trong đó ông dự đoán U19 Việt Nam sẽ thắng đối thủ Đông Á 1-0 hoặc 2-1. Theo đánh giá của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, chính việc bị áp lực tâm lý khiến đôi chân các cầu thủ U19 Việt Nam thiếu thanh thoát. 

Ông Lê Hùng Dũng cho biết công việc của bầu Đức rất bận khi dự án đầu tư trị giá 200 triệu USD xây dựng tổ hợp cao cấp ở Yangon đang đi vào giai đoạn cuối. Thêm nữa, công việc ở đội U19 Việt Nam cũng không có gì nhiều, đồng thời ông cũng phân công Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn theo sát đội trong toàn bộ hành trình nên sự vắng mặt của bầu Đức không gây ảnh hưởng lớn.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn