Chủ tịch nước chúc mừng thành công của GS Ngô Bảo Châu

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 01/09/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 1/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp gỡ thân mật với GS Ngô Bảo Châu.

(VTC News) – Ngày 1/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp gỡ thân mật và chúc mừng những thành công của GS Ngô Bảo Châu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng thành công mà GS Ngô Bảo Châu đã đạt được. Thành công này là một quá trình học tập, rèn luyện không ngừng của bản thân GS Ngô Bảo Châu cùng với quá trình giáo dục của gia đình, của các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các trường, viện nghiên cứu trong nước cũng như nước ngoài.

Chủ tịch nước mong muốn GS Ngô Bảo Châu sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường khoa học của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa cho nền toán học Việt Nam nói riêng và cho nền giáo dục Việt Nam nói chung.  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng gia đình GS Ngô Bảo Châu.

Chủ tịch nước khẳng định với thành công đó, GS Ngô Bảo Châu đã làm rạng danh cho dân tộc Việt Nam, đưa trí tuệ Việt Nam vươn lên đỉnh cao của trí tuệ nhân loại. Việt Nam không chỉ là tấm gương về đấu tranh anh dũng giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước mà còn là tấm gương về truyền thống hiếu học.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Việt Nam mới đi lên từ trong chiến tranh nhưng chúng ta từng bước vươn lên vị trí cao, chứng tỏ trí tuệ và bản lĩnh của người Việt Nam có thể vươn tới đỉnh cao của trí tuệ thế giới.

Việc GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields sẽ tiếp sức cho chúng ta tạo môi trường, cơ chế chính sách thoả đáng để thu hút nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu ở nước ngoài về nước làm việc.
 
Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Giáo dục&Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ cần mạnh dạn có những cơ chế, chính sách mới, thu hút, bồi dưỡng người tài, tạo điều kiện phát triển cho các ngành khoa học cơ bản

Tại buổi gặp thân mật, Chủ tịch nước đã trực tiếp giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN nghiên cứu, đề xuất để Viện nghiên cứu cao cấp về toán sớm đi vào hoạt động.
 
GS Ngô Bảo Châu trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay 1/9. Ảnh: (Phạm Thịnh)

Trước tình cảm và sự động viên khích lệ của Chủ tịch nước, GS. Ngô Bảo Châu đã rất cảm kích và xúc động cho biết, sẽ nỗ lực cùng với cộng đồng toán học Việt Nam đóng góp sức mình giúp nền toán học nói chung và đất nước ngày càng tiến lên.
 
GS Ngô Bảo Châu còn cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 đến 2020”, là một sự hỗ trợ lớn cho phát triển toán học.
 
Khi thành lập Viện nghiên cứu cao cấp sẽ giúp cho toán học phát triển đúng hướng, xứng tầm với quốc gia Việt Nam.

Vào 14h00 ngày 03/9/2010  GS Ngô Bảo Châu cùng các cộng sự và VTC sẽ tổ chức “Bàn tròn trù bị thành lập Quỹ khuyến học do Ngô Bảo Châu sáng lập” tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, số 65 Lạc Trung, Hà Nội.

Phạm Thịnh
 

Bàn tròn thành lập quỹ

Vì thời gian gấp gáp, giấy mời không có điều kiện gửi tới tất cả Quý vị quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, ban tổ chức mong các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham dự bàn tròn, điện thoại tới số 0983.290677 (anh Hải) hoặc email: [email protected] để đăng ký.


Bình luận
vtcnews.vn