Chốt danh sách ứng viên chủ tịch VFF

Thể thaoThứ Tư, 15/05/2013 07:11:00 +07:00

(VTC News) – Bầu Đức và bầu Thắng là hai cái tên được giới thiệu ứng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng tài chính.

(VTC News) – Bầu Đức và bầu Thắng là hai cái tên được giới thiệu ứng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng tài chính.


Hội nghị lần thứ 12, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều nay đã kết thúc với nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc chốt danh sách 23 người trình Đại hội để bầu BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VII.

Theo Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFFNguyễn Lân Trung, thường trực VFF đã thống nhất danh sách 23 người trình ra Đại hội để bầu vào BCH. Các đồng chí ứng cử viên vào các vị trí chủ chốt đều được sự tín nhiệm, ủng hộ cao.

BCH VFF
Ông Lê Hùng Dũng (trái) được tín nhiệm rất cao (Ảnh: Quang Minh)

Ví trí quan trọng nhất, được nhiều người quan tâm chính là chức Chủ tịch VFF. Hiện nay, có hai ứng cử viện cho chức danh này là ông Lê Hùng Dũng (do Thành ủy TP.HCM giới thiệu) hiện đang là Phó chủ tịch VFF khóa VI phụ trách mảng tài chính và ông Lê Khánh Hải (do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch giới thiệu), hiện đang là Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL.

VFF đang tiến hành làm bản lý lịch pháp lý của hai ứng cử viên để Thường trực VFF bổ sung vào hồ sơ để trình lên Bộ Nội vụ.

Các vị trí chủ chốt còn lại vẫn giữ nguyên các ứng cử viên. Cụ thể bầu Đức và bầu Thắng là hai cái tên được giới thiệu ứng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng tài chính.

Chức Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn sẽ là cuộc đua tranh giữa ông Phạm Văn Tuấn (hiện đang là Phó chủ tịch VFF) và ông Phan Anh Tú (Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Hà Nội).

Ở vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng truyền thông, người cũ Nguyễn Lân Trung sẽ có cuộc đua tranh với Nhà báo kỳ cựu của Báo Quân đội nhân dân, Xuân Gụ.

Truyen thong quan tam den nhan su VFF
Giới truyền thông rất quan tâm tới nhân sự của VFF khóa mới (Ảnh: Quang Minh)

Một ví trí cũng rất được quan tâm khác là chức Tổng thư ký VFF. Đây là chức danh sẽ do Chủ tịch VFF khóa mới cử. Nhưng hiện tại, nó đã được xác định là cuộc đua giữa cựu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Tổng giám đốc CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh.

Hội nghị BCH lần thứ 12 khóa VI đã ra Nghị quyết và tiếp tục hoàn thiện công việc chuẩn bị cho một kỳ Đại hội thật tốt, công khai, minh bạch nhằm tìm ra những người tài, đủ sức lãnh đạo đưa bóng đá Việt Nam phát triển từ 2013 đến 2020.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn