Chồng bị tố cáo ép cưới thiếp muốn được "giải oan"

Thời sựThứ Ba, 27/04/2010 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Về danh tính và thân phận cô gái bí ẩn này, ông Q cho hay cô T 30 tuổi và chưa lập gia đình ngoài ra không tiết lộ gì thêm.

(VTC News) - Trước làn sóng dư luận đang xôn xao bàn tán về việc vợ ông Q tố cáo chồng quan hệ lăng nhăng với nhiều phụ nữ bên ngoài và ép đi cưới vợ lẽ cho mình nếu không sẽ “biết tay” ông Trần Văn Q, chồng chị L, tỏ ra rất bức xúc và cho đó là sự "bịa đặt ác ý". Ông Q cũng có ý nhờ báo chí “giải oan” cho mình khi danh dự và nhân phẩm đang bị “vấy bẩn”.


Vợ kể một đàng, chồng khai một nẻo


Dọc theo con đường nhỏ rẽ ra sau vườn, chúng tôi vào căn biệt thự của ông Quang tại thôn Lại Thế, huyện Phú Vang, tỉnh TT.Huế vừa lúc ông đi làm lễ về. Trong cuộc trò chuyện với ông Q, điều khiến chúng tôi ngạc nhiên nhất chính là thái độ rất hợp tác của ông. Và từ đầu đến cuối câu chuyện, ông Q một mực khẳng định, những gì chị L nói đều là "dựng chuyện và vu khống".

Ông Q cho rằng cuộc sống gia đình mình đã lạnh nhạt và mâu thuẫn cách đây hơn 3 năm. Khi công việc ngày càng bận rộn, ông Q thường xuyên đi làm xa, vắng nhà nên vợ hay sinh nghi và có những thái độ đánh ghen khiến ông bao phen mất mặt. Theo như trình bày của ông Q, lý do mà cuộc sống gia đình mình bị đảo lộn và nhiều lần gần như đưa nhau ra tòa li dị là do vợ mình không làm trọn bổn phận của một người vợ ngoan, dâu thảo. Gia đình ông Q sống theo nguyên tắc lấy cái hiếu làm trọng nhưng trong cuộc sống, chị L đã đi ngược lại  truyền thống, đạo đức của vợ, người làm con nên bị mẹ chồng ngày càng không chấp nhận được. Bản thân ông cũng cảm thấy “mệt mỏi” với người vợ sống cùng một mái nhà suốt 20 năm qua.

Ông Q đang trần tình lại chuyện mình bị vợ tố cáo là ép đi cưới vợ lẽ với thái độ khá điềm tĩnh 

Khi được hỏi ông Q có  biết chị L đâm đơn kêu cứu nhờ chính quyền can thiệp để giải quyết vấn đề bạo hành gia đình và bất bình trước hành động của chồng đã ép vợ cưới lẽ cho mình. Nghe xong ông Q tỏ ra rất bức xúc vì cho rằng mình bị xúc phạm. Ông Q thừa nhận nhiều lúc giận vợ quá ông có nóng nảy và to tiếng với vợ nhưng không đánh đập đến mức khiến tinh thần chị L hoảng loạn như những gì chị L trình bày. Trong khi đó, vợ ông lại dùng những lời nói, hành động trong lúc nóng giận của ông rêu rao khắp làng xóm, thậm chí gửi đơn lên công an xã, Đài truyền hình cầu cứu. Hành động đó theo ông Q cho hay đã xúc phạm đến  danh dự của mình. Những gì chị L cáo buộc trong đơn xét cứu ông Q không đồng ý vì không đúng sự thật và mong muốn được làm rõ những vấn đề trên.

Khi câu chuyện được nêu ra là chuyện vợ ông bảo ông có quan hệ lăng nhăng bên ngoài, ông Q phản bác ngay lập tức. Ông Q nêu ra quan điểm, nếu khi vợ đã có ý tố cáo chồng như vậy thì phải có bằng chứng, trong khi đó chưa một lần chị L bắt gặp ông có quan hệ bát chính với người phụ nữ nào khác mà chỉ là "ghen bóng ghen gió".

Về sự việc ông đánh dã man chị L hôm 14/4 vì chị L không đồng ý cưới vợ lẽ cho ông khiến dư luận bất bình trong những ngày qua, ban đầu ông Q khẳng định "không hề có chuyện đó" và những lời kể của chị L hoàn toàn là bịa đặt. Theo như lời tường trình của ông Q, đúng là tối hôm đó giữa vợ chồng ông có mâu thuẫn bởi khi đang xem truyền hình, ông thấy có tin vợ ông tố cáo mình bạo hành và ép đi cưới vợ lẽ ông thấy bức xúc và gọi vợ vào nói chuyện phải trái nhưng vợ không vào, biết trong người nóng nảy nên ông khoá trái cửa và đi vào phòng nằm nghỉ kẻo sợ không giữ được bình tĩnh làm việc không hay( trong đơn cứu xét chị L viết, ngày 14/4, Q. ném đồ đạc của vợ con ra ngoài đường, khóa trái cửa không cho mấy mẹ con L vào nhà vì cái tội không ký đơn ly hôn và "không đi hỏi vợ bé cho ông”).

Cùng một sự việc nhưng cách lý giải của ông Q và chị L hoàn toàn khác nhau.

Lấy vợ bé chỉ là... nói đùa?

Trở lại chuyện lấy vợ bé, mặc dù ông khẳng định là không có chuyện đó, tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với bà X (mẹ ông Q), chúng tôi được bà cho biết:
“Thằng Q có lần nói với tôi vì thương tôi thân già yếu không có ai chăm sóc, con L thì không thương gì tôi nó bảo có lẽ phải cưới một người vợ lẽ để chăm sóc tôi, tôi thấy thế cũng mừng vì thân già côi cút mong có người bên mình bầu bạn”. Đem chuyện này hỏi lại ông Q, lúc này ông mới thừa nhận rằng, do
ông hay đi xa, thấy mẹ 85 tuổi côi cút không ai chăm sóc nên “nói đùa” với mẹ rằng sẽ cưới thêm vợ.

Ông nhấn mạnh đi lại câu nói chỉ là đùa với mẹ thôi không có chuyện mình có ý định sẽ lấy vợ 2 nghiêm túc. Ông Q nói: “Tôi chỉ đùa với mẹ tôi thôi, làm sao mà có chuyện tôi lấy thêm vợ được, còn có pháp luật đó làm như thế là vi phạm pháp luật về hôn nhân”. Ông tuyên bố chuyện lấy thêm vợ đã vi phạm Luật hôn nhân gia đình nên bản thân ý thức được hành động đó là sai trái nên chưa hề nghĩ sẽ làm thật cả!
.

Bà X, mẹ chồng chị L cũng bày tỏ bức xúc khi đứa con dâu không làm tròn nghĩa vụ trong gia đình 

Khi chúng tôi viện dẫn những tin nhắn đe dọa, ép cưới vợ bé mà ông nhắn vào máy chị L ở bài viết trước, ông Q thừa nhận những tin nhắn mà chị L nêu ra đúng là xuất phát từ máy ông song “vật chứng” này không thể cáo buộc ông “bạo hành” và ép cưới vợ bé được. Ông Q cho hay vì vợ chồng chung cửa ngõ nhưng 3 năm nay hầu như hiếm khi nói chuyện trực tiếp nên mọi tức giận, căm ghét đều thông qua điện thoại. Chính chị L là nguyên nhân gây nên những mâu thuẫn khiến ông có những lời nói thiếu bình tĩnh. Chuyện ông nhắn tin với chị L sẽ luôn coi T là vợ thứ 2 của mình dù cho bao nhiêu can ngăn ông Q vẫn một mực chối bỏ điều đó là sự thật mà luôn miệng cho rằng đó là tai nạn. Rồi "Chuyện nhắn tin bảo T thuê côn đồ trả thù lại chị L cũng xuất phát từ cô ta (chị L - pv) do những lần chị L đến nhà người ta quấy rối, sỉ nhục họ nên tôi muốn T tự phòng vệ là nếu gặp tình huống trên phải gọi ngay cho công an hay nếu không thì thuê giang hồ mà trả thù khi bà ta cứ ức hiếp, đe dọa?!”.

Chúng tôi hỏi về danh tính và thân phận cô gái bí ẩn này, lúc đầu ông Q từ chối vì cho rằng là chuyện cá nhân người ta và không hề có mối quan hệ nào ngoài việc đi cúng lo ma chay cho gia đình cô ta. Một lúc ông cho hay cô T là một phật tử, 30 tuổi và chưa lập gia đình ngoài ra không tiết lộ gì thêm.

Vợ ghen mù quáng?


Để chứng minh nguyên nhân khiến ông "mệt mỏi" với cuộc sống gia đình và có những lời nói thiếu bình tĩnh, ông Q kể knhững “chiến tích” mà vợ mình gây ra vì cơn “cuồng ghen” khiến ông nhiều phen "muối mặt" với mọi người.

Trong một lần ông Q đi cúng lễ tại TP.Đà Nẵng, khi cúng xong ông có nhờ một người chạy xe ôm là... phụ nữ chở ra bến xe Đà Nẵng thì bất ngờ thấy chị L xuất hiện cùng 4 tên côn đò xông đến hành hung người phụ nữ chạy xe  tơi bời ngay giữa đám đông.Trong trận đánh ghen đó, chị L dùng kéo cắt tó,  đâm vào mắt người phụ nữ buộc công an phải can thiệp và đưa về trụ sở giải quyết. Sau đó chị L bị xử phạt 500 ngàn đồng và bồi thường 1,8 triệu về “tội gây rối trật tự công cộng.

Đơn xin li hôn của ông Q đang viết vộ chuẩn bị làm tục để “giải thoát” đời mình 

Lần thứ 2 chị L cũng xông vào đánh ghen khi ông Q đang làm lễ tại khu vực gần chợ Bến Ngự chị L vì cho rằng ông Q đang theo đuổi một cô “mắt xanh mỏ đỏ”… Lần thứ 3 là lúc ông Q đang cúng ma chay cho gia đình cô T thì chị L cũng kéo côn đồ lăng mạ xúc phạm ông và chị T cũng như gia đình họ.

Trong khi tiếp chuyện chúng tôi, ông Q tỏ ra rất hợp tác. Ông kể lại tất cả những chuyện liên quan đến quan hệ vợ chồng với thái độ khá ôn hòa, trừ những lúc tỏ ra tức giận vì cho rằng bị chị L xúc phạm.

Ngay sau đó, ông Q dẫn chúng tôi sang gặp mẹ mình là bà X. Năm nay bà X đã 85 tuổi nhưng vẫn còn đủ tỉnh táo để lên án chị L, đứa con dâu mà theo bà nhận xét là "bất hiếu". Bà X liên tiếp tố cáo con dâu hắt hủi và đối xử thậm tệ với bà. Thậm chí bà X kể chị L đã từng tuyên bố: “Người khác đau tôi còn cho ngụm nước còn bà một giọt tôi cũng không không cho... Khi bà chết tôi cũng không rơi giọt nước mắt nào đâu”. Rồi bà cho hay, hàng tháng bà vẫn đóng 600 nghìn tiền ăn cho con dâu nhưng chị L luôn dành cho bà ăn những bữa cơm không nuốt nổi.

Khi hỏi về kế hoạch sắp tới, ông Q cho biết, ông vốn không thích ồn ào gây chuyện nên không biện bạch gì thêm vì sự thật thế nào vẫn không thể thay đổi được. Rồi ông Q đưa cho chúng xem tờ đơn xin li hôn đang viết  dở. Ông nói đang chuẩn bị mọi thủ tục để “giải thoát” khỏi người vợ chuyên đặt điều hại chồng. Ông quyết định sống “độc thân” nên việc ly hôn sẽ là chuyện "một sớm một chiều".




Trần Viết Long

Bạn có suy nghĩ gì về lời trần tình của ông Q và những câu trả lời đầy mâu thuẫn của vợ chồng ông Q, chị L? Một trong 2 người ai là người nói chưa đúng sự thật, hay ai cũng có cái lý của mình? Trong cuộc sống, bạn đã từng nghe hoặc từng biết những trường hợp nào có hoàn cảnh tương tự?Hãy chia ý kiến của bạn bằng cách bấm vào dòngViết thảo luận về bài báo. Gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng

Bình luận
vtcnews.vn