Chơi game bắn súng làm tăng thị lực

Thế giới gameChủ Nhật, 04/04/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Việc tiêu diệt những tên gian ác trong game góp phần tăng thị lực! Khó tin nhưng đó là sự thật!

(VTC News) - Việc tiêu diệt những tên gian ác trong game góp phần tăng thị lực! Khó tin nhưng đó là sự thật!

Thay vì gây hại cho mắt thì việc chơi những trò chơi hành động, đặc biệt là bắn súng lại là một bài tập tuyệt vời cho thị giác.

Độ nhạy cảm tương phản là một khả năng có thể nhìn thấy những thay đổi dù rất nhỏ trong một khung cảnh lớn. Đây là một kỹ năng có được chỉ do sự hoạt động, tập luyện hàng ngày qua những việc như đọc sách hay lái xe. Khả năng này sẽ suy giảm theo tuổi tác.

Game bắn súng là một bài tập rất tốt cho thị giác 

Theo như một nghiên cứu mới đây, được đăng tải trên Nature Neuroscience thì khả năng trên sẽ được cải thiện đáng kể qua những trò chơi giải trí mang tính hành động cao.

Giáo sư Bavelier của trường đại học Rochester thuộc thành phố New York đã cùng với 3 cộng sự của mình tiến hành thí nghiệm để chứng minh tác động của game lên thị giác.

Trước hết họ so sánh sự nhạy bén về độ tương phản giữa đôi mắt của một game thủ ưa thích thể loại game hành động với đôi mắt của một người thường, không thích chơi game.

Kết quả cho thấy sự nhạy bén với độ tương phản của game thủ là cao hơn 50% so với của người thường.

Modern Warfare 2: Bài tập thị giác cho game thủ 

Sau đó, Bavelier tiếp tục thí nghiệm với việc tập hợp 2 nhóm người đều không phải là fan của game hành động. Một nhóm sẽ phải chơi trò chơi Call of Duty: Modern Warfare 2.

Nhóm còn lại sẽ phải chơi game thông thường. Cả 2 nhóm sẽ phải chơi trong thời gian 50 giờ. Kết quả là nhóm chơi game có độ nhạy bén về mắt cao hơn tới 43% so với nhóm thứ hai.

Và mặc dù vẫn sẽ còn nhiều tranh cãi về công trình nghiên cứu trên. Nhưng có thể thấy game cũng giúp ích rất nhiều với cuộc sống con người ngoài khía cạnh giải trí đơn thuần.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn