Cho vỏ quýt vào khi nấu ăn để bữa cơm ngon hơn

Đời sốngThứ Bảy, 25/04/2015 01:49:00 +07:00

(VTC News) - Khi hầm canh thịt nếu cho 1 hay 2 miếng vỏ quýt vào nồi canh thì làm cho hương vị của món canh ngon hơn và lại không bị ngán.

(VTC News) - Khi hầm canh thịt nếu cho 1 hay 2 miếng vỏ quýt vào nồi canh thì làm cho hương vị của món canh ngon hơn và lại không bị ngán.

 Khi nấu cơm lúc cơm gần chín nên thả một vài miếng  vỏ quýt vào.

Nấu ăn thơm ngon hơn

Khi nấu cơm lúc cơm gần chín thả một vài miếng  vỏ quýt vào thì làm cho cơm sẽ có mùi thơm hơn và đặc biệt vỏ quýt còn có tác dụng kích thích ăn ngon miệng.

Khi hầm canh thịt nếu cho 1 hay 2 miếng vỏ quýt vào nồi canh thì làm cho hương vị của món canh ngon hơn và lại không bị ngán.

Nâng cao tinh thần, kích thích ngon miệng

Vỏ quýt thái lát mỏng, rửa sạch, phơi khô trộn thêm lá trà xanh( hoặc lá trà đã phơi khô) nấu thành hỗn hợp nước trà thơm ngon, có tác dụng làm cho tinh thần thoải mái và kích thích ngon miệng.

Hương vị tươi mới tỏa ra từ vỏ quýt cộng thêm lá trà xanh nhiều công dụng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, không cảm thấy mệt mỏi, hay buồn ngủ.

Trị ghê răng

Mức độ ghê răng khi ăn đồ chua của người già hay những người có hàm răng nhạy cảm là khác nhau. Thực ra, có 1 cách trị ghê răng khi ăn cam hay quýt chua, đó là dùng vỏ cam, quýt còn thừa thái nhỏ hòa nước uống. Cách làm này vừa hiệu quả lại tận dụng tối đa tác dụng của cả ruột và vỏ quýt.
 
Mẹo hay

Rửa sạch 500g vỏ quýt, đun trong 50 phút, cắt bỏ lớp màng trắng của vỏ đi, cắt nhỏ, cho ít nước sạch vào, đun trong 4-5 giờ. Sau đó chắt hết nước đi, giã nhuyễn, cho thêm 150g đường trắng, thêm ít nước sôi đun thêm nửa giờ là được tương quýt, Ngoài ra có thể trộn lẫn đường và 50g để làm mứt kẹp với bánh mỳ, rất thơm ngon.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn