Chính thức ra mắt Hiệp hội Internet Việt Nam

Thời sựThứ Bảy, 09/10/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ có những đề xuất, góp ý và phản biện các chính sách để đẩy mạnh sự phát triển của Internet tại VN.

(VTC News) - Ra mắt trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 13 năm Internet có mặt tại Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ thường xuyên đưa ra những đề xuất, góp ý và phản biện các chính sách của cơ quan quản lý để đẩy mạnh sự phát triển Internet tại Việt Nam.

Sáng nay (9/10), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chính thức được thành lập với 49 thành viên. Chủ tịch Hiệp hội là ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC. Tại Đại hội, VIA quyết định lấy ngày 1/12 hàng năm là ngày Internet Việt Nam.

Sáng nay (9/10), Hiệp hội Internet Việt Nam chính thức thành lập. 

Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC là một trong những thành viên đầu tiên của Hiệp hội.

Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện, không vụ lợi; tập hợp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam cùng hoạt động trong lĩnh vực cung ứng, phát triển dịch vụ Internet và các lĩnh vực khác có liên quan đến Internet trên phạm vi cả nước.

Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, liên kết để hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên, nâng cao công nghệ, chất lượng, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển các dịch vụ Internet tại Việt Nam từng bước đáp ứng được công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Sự ra đời VIA cũng được kì vọng sẽ là thành tố quan trọng trong hoạt động xúc tiến, hỗ trợ của mối quan hệ giữa chính quyền, doanh nghiệp và xã hội. Theo đó, một trong những nhiệm vụ thường xuyên của VIA là đưa ra những đề xuất, góp ý và phản biện các chính sách phát triển Internet của cơ quan quản lý, nhằm góp phần năng cao hơn nữa chất lượng của sống cho người dân, đưa Internet đến vùng xâu vùng xa, thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền.

Dự kiến, đến năm 2012, sẽ có 100% trường học có internet băng rộng, 10% các hoạt động trong lĩnh vực đời sống được đưa lên mạng Internet... Đến năm 2015, VIA sẽ góp phần lớn nhằm nâng cao tỷ lệ người sử dụng Internet, phấn đấu mục tiêu 50%-60% hộ gia đình và cá nhân có Internet băng rộng.

Ngày 23/06 vừa qua, quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam được ban hành. Ngay sau đó, Ban vận động đã tích cực triển khai công việc chuẩn bị để hướng tới kì đại hội quan trọng này. Ngày 9/10/2010, Đại hội thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Hoàng Ly
Bình luận
vtcnews.vn