Chính thức công bố quyết định thanh tra cấp phép 7 loại thuốc cho VN Pharma

Sức khỏeThứ Ba, 26/09/2017 10:35:00 +07:00

Sáng nay (26/9), Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố quyết định thanh tra việc cấp phép cho VN Pharma tại Bộ Y tế.

Quyết định thanh tra do Phó tổng thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn ký. Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty cổ phần VN Pharma.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Vũ Hồng Khánh, thanh tra viên cao cấp, phó vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ, làm trưởng đoàn.

Video: Vụ thuốc giả của VN Pharma là tội ác

Thời kỳ thanh tra từ 2011-2014, tùy tình hình có thể mở rộng về thời gian. Toàn bộ cuộc thanh tra kéo dài trong 60 ngày, không kể các ngày nghỉ để hoàn thành nội dung thanh tra và phải báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 31/12/2017.

Cũng trong sáng nay, rất nhiều phóng viên của các báo tới trụ sở Bộ Y tế để đưa tin sự kiện công bố quyết định thanh tra việc cấp phép cho VN Pharma, nhưng hầu hết không thể tiếp cận phòng họp. Bộ Y tế được bảo vệ kỹ càng từ cổng tới sảnh tòa nhà chính.

Được biết, đây là yêu cầu của đoàn thanh tra, các báo đài sẽ không được tham dự buổi công bố quyết định thanh tra. Thông tin sẽ được cung cấp thông tin cho báo chí sau khi có kết luận thanh tra cuối cùng.

Trước đó, ngày 7/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc, cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và việc trúng thầu cung cấp thuốc của Công ty Cổ phần VN Pharma.

IMG_2981

Sáng nay, hầu hết các phóng viên không thể tiếp cận khu vực công bố quyết định thanh tra  việc cấp phép cho VN Pharma

IMG_6763

Đoàn của Thanh tra Chính phủ đến làm việc rất nhanh đã ra ngoài.

IMG_2982 3

Nhiều phóng viên phải đợi ở sân Bộ Y tế vì không thể tiếp cận sảnh tòa nhà chính.

Mới đây, ngày 21/9, Thanh tra Chính phủ cũng đã công bố Quyết định thanh tra tại Bộ Y tế theo kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Quyết định được công bố, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, liên quan trong việc thực hiện quy định về tự chủ theo các Nghị định 43/2006/NĐ-CP, 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ; Việc quản lý đầu tư xây dựng 02 bệnh viện trọng điểm theo Đề án 125; Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng (Viện chấn thương chỉnh hình).

Minh Vân - Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn