Chiều nay, tài xế cứu xe khách lao đèo sẽ nhận Huân chương dũng cảm

Thời sựThứ Sáu, 09/09/2016 12:46:00 +07:00

Tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, chậm nhất trong chiều nay sẽ có quyết định chính thức.

Nhận tờ trình của tỉnh Lâm Đồng về việc tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, bà Trần Thị Hà, Trưởng ban thi đua khen thưởng Trung ương cho biết đã ký xác nhận và gửi lên Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước để phê duyệt.

Theo bà Hà, chậm nhất trong chiều nay sẽ có quyết định chính thức và địa phương sẽ là đơn vị trao tặng bằng khen, huân chương và một số tiền theo quy định.

trao-huan-chuong-dung-cam-1

Dự kiến chiều nay tài xế Bắc sẽ được trao Huân chương dũng cảm. 

Nhận xét về trường hợp của tài xế Bắc, bà Hà cho rằng việc trao Huân chương dũng cảm cho anh Bắc là hoàn toàn hợp lý. Hành động dũng cảm của anh Bắc là tấm gương sáng, có ý nghĩa giáo dục không chỉ với người dân địa phương mà còn trên phạm vi cả nước. Cần khen thưởng kịp thời. 

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư khen hành động dũng cảm của lái xe Phan Văn Bắc, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đại diện trao tặng.

Video: Chân dung tài xế dũng cảm cứu xe khách

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia, cũng đã có thư khen ngợi quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của lái xe Phan Văn Bắc. Ngày 8/9, Ủy ban ATGT quốc gia đã trao giải thưởng “Vô lăng vàng 2016” cho anh Bắc.

Để khuyến khích hành động dũng cảm, nêu gương hành động cao đẹp, Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng đã có quyết định trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Bắc. 

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn