Chiến thắng ung thư bằng liệu pháp tự nhiên

Sức khỏeThứ Hai, 24/08/2015 08:38:00 +07:00

Ung thư không tự nhiên sinh ra mà là kết quả của một sự tương tranh dai dẳng giữa hệ miển dịch của cơ thể đã bị suy yếu.

(VTC News) - Ung thư không tự nhiên sinh ra mà là kết quả  của một sự tương tranh dai dẳng giữa hệ miển dịch của cơ thể đã bị suy yếu và quá trình tiếp xúc lâu dài với các nhân tố gây ung thư. 

Do đó, muốn chống lại ung thư  thì một mặt phải tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bổ sung nhiều các chất chống oxy hoá từ thiên nhiên, mặt khác cần chấm dứt việc tiếp xúc với các yếu tố gây ung thư.

Tương quan chính và tà trong cuộc chiến chống ung thư

Thông thường, các tế bào trong cơ thể đều có một tuổi thọ nhất định và bị chi phối bởi một quy luật chung.  Sinh ra, phát triển và hư hoại.  Khi một tế bào chết đi sẽ được thay thế bởi một tế bào mới sinh ra.

 Quá trình phát triển ổn định và có giới hạn nhằm duy trì hoạt động sống của mọi tổ chức, cơ quan trong cơ thể.  
Tuy nhiên trong những trường hợp nhất định, do sức đề kháng của cơ thể suy yếu và dưới tác động lâu dài của nhân tố gây ung thư, một số tế bào phát triển bất thường, sinh sôi tràn lan, gia tăng không hạn chế trở thành tế bào ung thư, khối u ác tính.

Các nhà khoa học đã tìm ra một trong những tác nhân gây ung thư hàng đầu là các gốc tự do

Điều nguy hiểm của gốc tự do là kích hoạt phản ứng dây chuyền làm tổn thương tế bào, rối loạn quá trình trao đổi chất giữa tế bào với bên ngoài và nguy hiểm hơn, các gốc tự do có thể làm thay đổi cấu trúc gen của tế bào, là mầm mống quan trọng dẫn đến nhiều thứ bệnh tật khác nhau như tim mạch, parkinson, alzheimer và cả ung thư.

Tăng cường hệ thống phòng vệ cơ thể bằng các chất chống oxy hoá

Điều may mắn là thiên nhiên đã có sẵn một cơ chế để kìm hãm sự phát triển của những gốc tự do.  Đó là những chất chống oxy hoá có trong các loại rau quả và thảo dược tự nhiên. 

Những chất chống oxy hoá ngoài tác dụng trung hoà các gốc tự do bằng cách nhường một điện tử của mình cho chúng qua đó có thể cắt đứt phản ứng dây chuyền, ngăn chận tổn thương DNA do các độc chất gây ra còn có thể khống chế sự phát triển của tế bào ung thư. 

Càng ngày càng có nhiều nghiên cứu về tác dụng kỳ diệu của những chất chống oxy hoá, trong đó nổi bật là Curcumin (có trong củ nghệ vàng), beta carotene, vitamin E, lycopen (trong củ gấc), acid folic, epigallocatechin gallate (trong trà xanh),

Curcumin – chất chống oxy hóa mạnh, chống ung thư từ thiên nhiên
 
Curcumin - Chất chống oxy hóa mạnh từ thiên nhiên
Curcumin - Chất chống oxy hóa mạnh từ thiên nhiên 

Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể trung hòa các gốc tự do và tăng cường hoạt động của các enzym chống oxy hóa của cơ thể. Bằng cách đó, curcumin chống lại các gốc tự do theo hai cách vừa ngăn chặn trực tiếp vừa kích thích các cơ chế chống oxy hóa của cơ thể.

Không chỉ tìm diệt gốc tự do, Curcumin còn có khả năng tiêu diệt các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Curcumin có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phân tử ADN, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà không làm cho các tế bào lành bị ảnh hưởng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin có thể làm giảm sự gia tăng của các mạch máu mới trong các khối u, hạn chế di căn ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra curcumin có thể làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm và ức chế sự tăng trưởng các khối u ở động vật thử nghiệm.

Có một số bằng chứng cho thấy curcumin giúp ngăn ngừa những tế bào ung thư đầu tiên, đặc biệt là ung thư ở hệ thống tiêu hóa (như ung thư dạ dày, đại trực tràng).

Tuy nhiên, do không tan trong nước nên Curcumin sử dụng theo đường uống, hấp thu kém, không mang lại hiệu quả trong hỗ trợ điều trị ung bướu cho đến khi các nhà khoa học chế tạo thành công Nano Curcumin, giúp tăng độ tan, cải thiện sự hấp thu, nâng cao sinh khả dụng đường uống lên tới 95%

Hiện nay trên thế giới mới chỉ có 10 nước sản xuất thành công Nano Curcumin, trong đó Nano Curcumin do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN sản xuất từ củ nghệ vàng trồng trong nước, được đánh giá đạt chất lượng tương đương các chế phẩm của Mỹ

Khả năng hòa tan, thẩm thấu qua màng tế bào, sinh khả dụng Nano Curcumin đã được Viện HLKHCNVN nghiên cứu bài bản, chặt chẽ, có hệ thống trong một thời gian dài và được các nhà khoa học công nhận

Thực tế, sau gần 2 năm, CumarGold đã mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng trăm nghìn bệnh nhân ung thư, viêm loét dạ dày và vinh dự nhận giải thưởng Top 10 "Thương Hiệu Việt Nam Tin Dùng" 2014,2015.

Để được tư vấn thêm về cách phòng chống bệnh viêm loét dạ dày, vui lòng gọi điện về tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn
 


Nguồn: Curcumin
Bình luận
vtcnews.vn