Chiến sỹ trẻ lao mình xuống nước cứu thiếu nữ nhảy hồ

Thời sựThứ Hai, 29/09/2014 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Phát hiện có người tự tử, các chiến sỹ trẻ vội bỏ cơm rồi lao mình xuống dòng nước cứu người.

(VTC News) - Phát hiện có người tự tử, các chiến sỹ trẻ vội bỏ cơm rồi lao mình xuống dòng nước cứu người.

Tối 28/9, trong lúc đang ăn cơm, 6 chiến sỹ thuộc tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên- Bộ Công an (E20) bỗng nghe từ phía hồ Đức An của công viên Diên Hồng (phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai) phát ra tiếng động lớn.

Nghi ngờ có người tự tử nên các anh vội bỏ cơm, chạy ra phía cầu treo. Lúc này, trên mặt hồ có 2 cánh tay đang chới với. Hai chiến sĩ là Phạm Văn Tú, Phan Văn Giang vội lao thẳng xuống dòng nước lạnh nhằm cứu người. 

Các chiến sỹ còn lại là Cao Xuân Tú, Trần Tuấn Vũ, Tống Văn Năm và Nguyễn Văn Diện chạy về phía phòng ông Nguyễn Điểm (quản lý đàn thuyền thiên nga du lịch trong công viên) yêu cầu mở thuyền thiên nga để bơi ra hỗ trợ. Một lúc sau, 7 người đã đưa được nạn nhân đang bất tỉnh lên bờ. 

Những người đã hợp sức cứu được thiếu nữ có ý định nhảy hồ tự tử 
Ngay sau đó, nhóm chiến sỹ đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là nữ giới khoảng 20 tuổi, đang tạm trú tại phường Ia Kring. Cô gái cho biết, do buồn chuyện gia đình nên có ý định quyên sinh.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhóm người trên cứu sống thành công người có ý định tự tử tại hồ Đức An. Trước đó, qua sự phối hợp giữa các chiến sỹ trẻ và ông lão Nguyễn Điểm, đã có 3 người thoát khỏi tay hà bá, trong đó có trường hợp là phụ nữ mang thai. 

Vị trí cô gái định quyên sinh 
“Khu vực cầu treo nước rất sâu, có lúc đến 14m, nước tù và lạnh nên trước đây đã có nhiều người tử vong khi tự tử tại đây. Chính vì thế, anh em rất cảnh giác khi làm nhiệm vụ, hễ phát hiện có người lại khu vực cầu treo với dấu hiệu khả nghi là anh em liền ngăn cản”, chiến sỹ Phạm Văn Tú chia sẻ.

Tiểu Phi Phi

Bình luận
vtcnews.vn