Chiến hạm gần bờ của Mỹ gây thất vọng nặng nề

Thế giớiThứ Ba, 02/02/2016 04:22:00 +07:00

Các chiến hạm ven biển vốn hy vọng sẽ cung cấp hỏa lực mạnh mẽ trong tác chiến gần bờ của Hải quân Mỹ đã không được như mong đợi sau các bài kiểm tra.

(VTC News) - Các chiến hạm ven biển vốn hy vọng sẽ cung cấp hỏa lực mạnh mẽ trong tác chiến gần bờ của Hải quân Mỹ đã không được như mong đợi sau các bài kiểm tra.

Theo Sputnik, các tàu chiến ven biển của Hải quân Mỹ dễ dàng tổn thương nếu bị các tàu chiến nhỏ hơn, cơ động hơn tấn công.

Littoral Combat Ship (LCS) là các tàu chiến ven biển, được thiết kế để tham gia chiến đấu gần bờ, ngốn nhiều chi phí quốc phòng của Mỹ nhưng lại không thành công.

Trong đó, LCS USS Freedom bị nhóm giám sát của Chính phủ Mỹ phát hiện ra vết nứt ở thân còn LCS USS Independence thì lại xảy ra tình trạng dễ bị ăn mòn.
Chiến hạm của Hải quân Mỹ
Chiến hạm của Hải quân Mỹ 
Mặc dù gặp phải các vấn đề như vậy nhưng Lầu Năm Góc vẫn tiếp tục kế hoạch cho ra đời 40 chiến hạm LCS.

Tuy nhiên, một vấn đề mới nhất lại ập đến với các chiến hạm này của Mỹ, đó là dù sở hữu những hệ thống tiên tiến nhưng LCS lại dễ dàng bị tàu chiến cỡ nhỏ, linh động tấn công.

Trong bài thử nghiệm mới đây, chiến hạm LCS USS Coronado phải chống chọi với các tàu, xuồng nhỏ. Mặc dù có thể hạ được đối phương nhưng LCS USS Coronado vẫn nhận thiệt hại nặng nề.

Nguyên nhân của vấn đề này là hệ thống liên lạc của các tàu LCS rất dễ lỗi, dẫn đến tình trạng vũ khí được sử dụng một cách thiếu chính xác.

Ngoài ra, bài kiểm tra cũng cho thấy LCS USS Coronado rất yếu trong vấn đề an ninh mạng, gặp vấn đề về máy phát điện và cả điều hòa không khí.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn