Chiến cơ Mỹ lần đầu không kích IS trong lãnh thổ Syria

Thế giớiThứ Ba, 23/09/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Bản tin của CNN sáng nay dẫn lời quan chức Mỹ nói nước này đã thực hiện một cuộc không kích vào thành trì của IS ở Raqqa, Syria.

(VTC News) - Bản tin của CNN sáng nay dẫn lời quan chức Mỹ nói nước này đã thực hiện một cuộc không kích vào thành trì của IS ở Raqqa, Syria.

Đây là cuộc không kích đầu tiên trong lãnh thổ Syria kể từ sau tuyên bố của Tổng thống Obama về việc Mỹ sẽ mở rộng các nỗ lực của mình để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo - IS, kể cả phải mở rộng ra khỏi lãnh thổ Iraq.

Mỹ lần đầu không kích IS trong lãnh thổ Syria 

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với CNN cuộc không kích này của Mỹ được yểm trợ bởi lực lượng của các nước Ả Rập bao gồm Bahrain, Ả Rập Saudi, Jordan và Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Phó Đô đốc John Kirby nói: "Mỹ và các quốc gia đồng minh bắt đầu tấn công các mục tiêu IS bằng mát bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa Tomahawk". Tuy nhiên không có thông tin cụ thể về vị trí được công bố chính thức.

Phó Đô đốc Kirby cho biết Lầu Năm Góc sẽ không cung cấp thêm chi tiết ngay lập tức.

Tuy nhiên, thông tin của CNN từ một quan chức quân sự Mỹ cho biết các cuộc không kích này sẽ nhắm mục tiêu vào các vị trí chỉ huy và kiểm soát, tiếp tế và đào tạo của IS.

Quân nổi dậy ôn hòa Syria sẽ được người Mỹ trang bị và huấn luyện 

Tên lửa Tomahawk phóng từ biển là bước khởi đầu cho cuộc không kích, tiếp theo là máy bay ném bom và máy bay chiến đấu, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với CNN.

Mục tiêu đầu tiên với động thái này là phải có một đòn phủ đầu dứt khoát các quan chức mô tả về hoạt động không kích dữ dội mà Mỹ vừa thực hiện.

Hầu hết các điểm bị không kích được cho là các mục tiêu 'khó ăn' như các tòa nhà, một quan chức cấp cao của Mỹ nói với CNN.

James Reese, một cựu sĩ quan lực lượng đặc nhiệm Delta Force nói: "Đây như là cú đấm thẳng mặt vào những kẻ côn đồ ở sân chơi. IS là những kẻ côn đồ và chúng ta dằn mặt chúng".

Tùng Đinh
(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn