Chiến cơ không người lái Mỹ rơi ở Iraq

Thế giớiThứ Bảy, 09/01/2016 07:47:00 +07:00

Quan chức quân sự Mỹ cho biết một chiếc máy bay không người lái Predator của quân đội nước này đã gặp nạn ở Iraq nhưng phủ nhận thông tin bị IS bắn hạ.

(VTC News) - Quan chức quân sự Mỹ cho biết một chiếc máy bay không người lái Predator của quân đội nước này đã gặp nạn ở Iraq nhưng phủ nhận thông tin bị IS bắn hạ.

Trung tâm chỉ huy Không quân Mỹ cho biết, người điều khiển đã mất kiểm soát trong quá trình điều khiển chiếc MQ-1 Predator và nguyên nhân cụ thể đang được điều tra.

Chiếc máy bay được điều khiển từ xa và bị rơi khi đang làm nhiệm vụ ở miền Trung Iraq.
Máy bay không người lái của Mỹ
Máy bay không người lái của Mỹ 
Trước đó, IS tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ và trưng ra những hình ảnh được cho là mảnh vỡ của nó.

Tuy nhiên, Trung tâm chỉ huy Mỹ khẳng định các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã bị phá hủy bằng một cuộc không kích khác để tránh IS có thể tiếp cận công nghệ.

Đây là vụ rơi máy bay không người lái đầu tiên trong năm nay của Mỹ, tám tháng cuối năm 2015, Mỹ ghi nhận 3 vụ rơi, trong đó 2 vụ ở Trung Đông và vụ còn lại ở châu Phi.

Mặc dù vẫn đang phục vụ tốt, bay nhiều giờ mỗi ngày nhưng Không quân Mỹ vẫn cho rằng MQ-1 đang trong giai đoạn cuối của quá trình phục vụ, dự kiến máy bay này sẽ được cho 'nghỉ hưu' vào năm 2017.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn