Chiến binh MU thầm lặng luận bàn về Real, Barca

Thể thaoThứ Hai, 04/03/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Nếu như hỏi rằng, cầu thủ gây bất ngờ nhất mùa này với các cổ động viên MU là ai, thì chắc chắn Michael Carrick sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến.

(VTC News)- Nếu như hỏi rằng, cầu thủ gây bất ngờ nhất mùa này với các cổ động viên MU là ai, thì chắc chắn Michael Carrick sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến.


Hai tuần trước, tiền vệ 31 tuổi đã có những phút giây ngỡ ngàng, và thoáng một chút sượng sùng khi nghe thấy các cổ động viên MU hát vang tên anh trên khắp các khán đài. Lời bài ca được phỏng theo ca khúc Magic của nhóm Pilot vào năm 1974, được dịch ra như sau: "Khó tin rằng đó không phải Scholes. Đó là Carrick !"


"Dù sao đi chăng nữa, tôi nghĩ lí do của việc các cổ động viên ưu ái tôi đến thế là sự tiến bộ của tôi ở mùa này. Thật sự tôi rất bất ngờ, nhưng tôi tin rằng mình xứng đáng được hưởng điều đó." 

"Bóng đá là vậy. Rất tự nhiên. Bạn sẽ phải chứng minh được mình, hoặc bị phủ nhận và đào thải. Nhưng HLV đã nói rằng đây là mùa giải tốt nhất của tôi ở MU. Và tôi nghĩ ông ấy đã đúng."

Carrick đang được rất nhiều cổ động viên MU yêu mến. 

Với phần nhiều cổ động viên MU, phong độ đỉnh cao ở mùa này của Carrick là một điều ngạc nhiên đáng thú v. Bởi kể từ sau trận chung kết Champions League 2009 với Barca, người ta luôn nói về sự yếu kém ở tuyến giữa Quỷ Đỏ vớiCarrick là trung tâm của vấn đề.

"Đó đơn thuần chỉ là một trận đấu. Nhưng thật không may, nó lại là một trận chung kết với những khoảnh khắc lịch sử. Đấy là lí do mọi người cứ luôn nhắc đi nhắc lại kỉ niệm đáng buồn ấy."

"Công bằng mà nói, đối thủ của chúng tôi là một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới vào thời điểm bấy gi. Để thua Barca không hề là thảm họa như mọi người tưởng tượng. Đơn giản, Barca đã chơi tốt hơn chúng tôi."

"Khi bạn thất bại, mọi người sẽ chỉ trích bạn. Tôi chỉ nghĩ rằng mình đã chơi không tốt như thường lệ. Bằng chứng là sau 2 năm, chúng tôi lại có mặt ở một trận chung kết khác và đã giành danh hiệu thứ 19 ở Premier League. Thật đáng tiếc, mọi người luôn nhìn vào trận chung kết ở Roma để phán xét mọi chuyện xảy ra sau đó ở mùa giải 2010."

Kí ức tồi tệ ở Roma năm 2009. 

Bỏ lại tất cả đằng sau, phong độ cao của Michael Carrick đang làm nhiều cổ động viên phải có cái nhìn khác về anh. Mùa này, Carrick chính là tiền vệ trung tâm chơi nhiều nhất ở MU với 27 lần ra sân ở Premier League.

"Có lẽ phong độ của tôi cũng đã giúp ích nhiều cho đội bóng. Tôi nghĩ mình đang trở thành trụ cột của câu lạc bộ, và cùng với đó, trách nhiệm ngày càng lớn hơn rất nhiều. Sau chừng đấy năm chơi ở Old Trafford, tôi đã có dịp đối đầu với nhiều đội bóng lớn, cũng như trải nghiệm nhiều vinh quang lẫn cay đắng. Tất cả đến từng chút một. Tôi trưởng thành dần vì tất cả điều ấy."

Thứ ba tới, Carrick sẽ phải trải qua một thử thách cực kì khắc nghiệt khi anh cùng các đồng đội sẽ đón tiếp Real Madrid trên sân nhà. Đối đầu với cầu thủ 31 tuổi sẽ là những cái tên như Xabi Alonso, Mesut Oezil và Khedira, những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới vào lúc này. Trong một chừng mực nào đó, thử thách này không khác gì những lần đối đầu với Barca trước đó của tiền vệ mang áo số 16.

"Trận lượt đi là một thách thức căng thẳng đối với tôi vì đó mới chỉ là lần đầu tiên tôi có dịp chơi bóng ở Bernabeu. Nhưng ở độ tuổi này, với tôi, mọi chuyện không còn quá quan trọng. Điều quan trọng là bạn phải biết cách tiếp cận trận đấu và lái nó theo ý của mình."

"Bạn có thể thấy họ đã chơi phản công hay như thế nào trước Barca. Một thoáng lơ đễnh và chỉ với 3 đường chuyền của Real, bạn sẽ phải vào lưới nhặt bóng trong ngỡ ngàng."

Carrick cùng các đồng đội đã sẵn sàng đón tiếp Real. 


Tiền vệ MU cũng thừa nhận rằng, không chỉ có Ronaldo mới có thể gây nguy hiểm cho đội nhà:

"Tôi nghĩ rằng sẽ không có thay đổi nào đáng kể bởi chúng tôi đã làm rất tốt ở lượt đi. Nhưng rõ ràng cả đội vẫn phải dè chừng Ronaldo, và làm tất cả để ngăn chặn anh ấy. Ngoài ra, còn phải để ý đến cả Oezil nữa. Anh ấy là một cầu thủ đáng để lưu tâm."

Nói về cơ hội của MU nếu vượt qua được Real ở vòng 16 đội, Carrick cho hay:

"Nếu vượt qua được họ, cơ hội dành cho chúng tôi dĩ nhiên sẽ rất lớn. Nhưng những đối thủ khác cũng vậy. Bởi vì đây là Champions League. Và đã vào được đến tứ kết thì rõ ràng ai cũng rất mạnh."


Lê Thịnh (lược dịch & tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn